svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายฉกรรจ์ปากีสถาน 400 คน รุมทึ้งสาว TikTok

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียปากีสถาน รุมประณามเหตุการณ์ที่ชายฉกรรจ์ 400 คน รุมตี ฉีกเสื้อผ้า และจับตามร่างกายของหญิงสาวที่เป็นดาว TikTok จนสะบักสะบอม ระหว่างไปถ่ายวิดีโองานฉลองวันชาติ คนที่เห็นเหตุการณ์ก็ช่วยไม่ได้เพราะชายหื่นมีมากเกินไป

เหตุการณ์อันน่าอัปยศและสร้างความอับอายขายหน้าให้แก่ชาวปากีสถานนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เมื่อชาวปากีสถานจำนวนมากได้หลั่งไหลไปที่สวนสาธารณะลาฮอร์ เพื่อร่วมฉลอง การได้รับเอกราชจากอังกฤษและสิ้นสุดการเป็นอาณานิคม โดยหญิงสาวดาว TikTok ผู้เคราะห์ร้าย ได้ให้การกับตำรวจว่าวันเกิดเหตุเธอไปกับเพื่อนอีก 6 คน เพื่อไปถ่ายทำวิดีโอบริเวณอนุสาวรีย์มินาร์-อี-ปากีสถาน เพื่อโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และในขณะที่บันทึกวิดีโออยู่นั้นการโจมตีจากกลุ่มชายฉกรรจ์ก็เกิดขึ้น 

คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นหญิงสาวกำลังถูกลากเข้าไปในกลุ่มผู้ชาย ถูกจับตามร่างกายและฉีกเสื้อผ้า และผู้กระทำการเหล่านี้มีมากถึง 400 คน ในคำให้การของหญิงระบุว่า ฝูงชนได้ปีนรั้วเข้าไปหาเธอกับกลุ่มเพื่อน พวกเธอพยายามวิ่งหนีแต่ไม่พ้น เธอถูกทั้งผลักทั้งดันให้เข้าในกลุ่มผู้ชายที่ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ถูกฉีกเสื้อผ้าและถูกลวนลามสารพัด มีหลายคนพยายามจะช่วยเธอ แต่ฝูงชนที่ก่อเหตุก็มีจำนวนมากเกินไป และเธอยังถูกโยนขึ้นไปในอากาศด้วย 

นอกจากถูกกระทำมิดีมิร้ายแล้ว เธอยังถูกปล้นเอาทรัพย์สินไปด้วย ทั้งเงิน เครื่องประดับมีค่า โทรศัพท์มือถือ และบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนเพื่อนของเธอก็โดนปล้นเอาทรัพย์สินกับโทรศัพท์มือถือไปเช่นกัน ด้านตำรวจที่รับแจ้งความบอกว่ากำลังสืบสวนหาตัวคนร้าย แต่เมื่อเรื่องนี้รู้ถึงหูผู้บัญชาการตำรวจระดับสูงของลาฮอร์ ก็สั่งการให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนเร่งดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที และเชื่อว่าจะตามตัวผู้กระทำผิดที่ "ลวนลามและละเมิดเกียรติของสตรี" เหล่านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ไม่ยาก จากหลักฐานคลิปวิดีโอที่เผยแพร่อยู่ในเวลานี้ 

logoline