svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมเข้มฝึกประจำปีหน่วยกองพันสุนัขทหาร ให้ปลอดภัยจากโควิด

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค.โคราช คุมเข้มการฝึกซ้อมประจำปีหน่วยกองพันสุนัขทหาร ให้ปลอดภัยจากโควิด -19 ในพื้นที่สีแดงเข้ม โดยการจำกัดจำนวนผู้ฝึกและสุนัข เว้นระยะห่าง 14 วันต่อรุ่น

เมื่อเวลา 10.00  น. วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่กองพันสุนัขทหาร อ.ปากช่อง นครราชสีมา พันโทพงศธร  จันทนปุ่ม ผู้บังคับกองพันสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก  เป็นประธานในการประชุมหารือเพื่อวางมาตรการของการฝึกประจำปี 2564 โดยมีนางกาญจนา  ประดับลาย พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา พร้อมคณะทำงานในฐานะอนุกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ตรวจประเมินพร้อมให้คำแนะนำการปฏิบัติรวมทั้งขั้นตอนการจัดฝึกให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค

คุมเข้มฝึกประจำปีหน่วยกองพันสุนัขทหาร ให้ปลอดภัยจากโควิด

 

พันโทพงศธร ฯ บังคับกองพันสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก เปิดเผยว่า เป็นรูปแบบการฝึกย้ายกำลังพลด้วยการเดินเท้า 86 นาย ลาดตระเวนเดินป่า เป็นการใช้เส้นทางภายในหน่วย กำหนดเวลาเพียง 1 วัน การฝึกใช้กำลังพลชุดแรกจำนวน 82 นาย ชุดที่สองจำนวน 68  นาย เว้นระยะการฝึก 14 วันในแต่ละชุด ใช้สุนัขทหารจำนวน 30 ตัว  และการฝึกในช่วงที่อยู่ในกองพันสุนัขทหาร ระหว่างวันที่ 4-18 กันยายน 2564 เป็นการแยกฝึกออกเป็นกลุ่มย่อย พักเต็นท์ 1 นาย เป็นเต็นท์เดี่ยว มีการกำหนดระยะห่าง การรับประทานอาหารปรุงสุกแบบแยกรับประทาน ถือตามการฝึกที่เคยปฏิบัติ เพียงแต่การฝึกครั้งนี้อยู่ในห้วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด -19  ต้องมีการควบคุมการเข้มงวด ซึ่งได้มีการตรวจร่างกาย เต็มระบบ ทหารทุกนายได้ผ่านกระบวนการซีล และรับวัคซีนครบ 2 เข็มที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี การฝึกเป็นไปตามมาตรฐาน ศบค.ทุกขั้นตอน  ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกที่ตั้งกองพันสุนัขทหารโดยเด็ดขาด ท่ามกลางมาตรการเฝ้าระวังและคุมเข้มไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

คุมเข้มฝึกประจำปีหน่วยกองพันสุนัขทหาร ให้ปลอดภัยจากโควิด
 

นางกาญจนา ฯ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ. นครราชสีมา  เผยว่า พื้นที่ อ.ปากช่อง พบการแพร่ระบาดโรคโควิดมีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดนครราชสีมา ดังนั้นจึงต้องเตรียมมาตรการคุมเข้มกำลังพลที่เข้ารับการฝึกประจำปีของหน่วย กองพันสุนัขทหาร การฝึกเป็นหน่วย หมู่  ตอน หมวด ครั้งนี้ให้บรรลุเป้าหมายและไร้การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

คุมเข้มฝึกประจำปีหน่วยกองพันสุนัขทหาร ให้ปลอดภัยจากโควิด

โดย - เกษม ชนาธินาถ

 

logoline