svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนาธร” จ่อลัดฟ้าไป “ฝรั่งเศส” ร่วมงานวิ่งเทรลสุดโหดระดับโลก

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานระบุว่า ประธานคณะก้าวหน้า เตรียมเดินทางไปต่างประเทศ โดยสายการบินสวิสแอร์ เพื่อเดินทางไปยังปลายทางคือ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคาดว่า การเดินทางครั้งนี้ ปลายทางแท้จริงน่าจะไปที่ประเทศฝรั่งเศส

"เนชั่น ทีวี" ได้รับรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ภายในท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ แจ้งว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เตรียมตัวที่จะเดินทางไปต่างประเทศ โดยสายการบินสวิสแอร์ เพื่อเดินทางไปยังปลายทางคือ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเวลาประมาณ 23.40 น. คืนวันนี้ 

 


เจ้าหน้าที่รายงาน ระบุอีกว่า ตัวนายธนาธรอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 22.00 น. และเตรียมตัวที่จะขึ้นเครื่องไปยังปลายทางดังกล่าว โดยในช่วงนี้มีเที่ยวบินน้อย ซึ่งเหลือเพียงแค่สายการบินสวิสแอร์ ที่จะเดินทางไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งคาดว่า การเดินทางครั้งนี้ ปลายทางแท้จริงน่าจะไปที่ประเทศฝรั่งเศส และจะแวะที่เมืองซูริค ก่อนจะไปยังประเทศฝรั่งเศส
 

“ธนาธร” จ่อลัดฟ้าไป “ฝรั่งเศส” ร่วมงานวิ่งเทรลสุดโหดระดับโลก ภาพ thailand by UTMB

 

ทั้งนี้ มีคนไทย 4 คนไปแข่งวิ่งเทรลระดับโลกที่ฝรั่งเศส​ รวมธนาธรด้วย

รายละเอียดการแข่งวิ่งเทรลระดับโลกที่ฝรั่งเศส

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายธนาธร จะเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งเทรลรายการโหด รายการดังของโลก “อัลตร้า เทรล ดู มงต์บลังค์” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23-29 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นการแข่งแบบทีม ใช้ชื่อทีมว่า ทรูเซาธ์ไทยแลนด์ (True South Thailand) ลงระยะทางรวม 300 กิโลเมตร ความสูงสะสม 25,000 เมตร เส้นทางทรหด ผ่าน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส, อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ของเทือกเขามงต์บลังค์ ซึ่งแต่ละปีเส้นทางจะเปลี่ยนไป

 

ในการคัดเลือกนั้น คัดจากประสบการณ์ของผู้สมัครในแต่ละทีม ตัวแทนนักกีฬาไทยที่ไปเข้าร่วมแข่งขันมีเพียง 1 ทีม นอกจาก ธนาธร แล้ว ยังมี “ซึง” สว่างจิต แซ่โง้ว หญิงแกร่งหนึ่งเดียวในทีม และ “แอล” สุภัทร บุญเจือ นักวิ่งเทรลคนดัง

 

สำหรับ นายธนาธร นั้นก่อนเข้ามาสู่แวดวงการเมือง ลุยแข่งขันวิ่งระดับอัลตร้า และไตรกีฬาอย่างต่อเนื่อง แม้มาสู่การเมืองแล้ว ก็ยังหาเวลาซ้อม และลงสนาม เมื่อ 2 ปีก่อน เคยวิ่งระห่ำข้ามคืน 300 รอบสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมระยะ 120 กิโลเมตร

logoline