svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ม็อบดินแดงยังระบุ นครบาลซิว “ม่อน อาชีวะฯ”

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปิยะ ต๊ะวิชัย” เผย เกือบ 3 ชั่วโมง กลุ่มทะลุฟ้า สร้างความวุ่นวาย ก่อความรุนแรง ขวางปา เผาทำลายทรัพย์ แยกดินแดง เป็นเหตุให้ต้องเข้ารักษาความสงบเรียบร้อย จับกุม “ม่อน อาชีวะฯ” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย (คลิป)

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลา 20.30 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า ที่เริ่มอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 17.00 น. ต่อเนื่องแยกดินแดง ว่า  ขณะนี้ ยังคงมีการชุมนุม ที่มีการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจาก มีการเผาทำลายทรัพย์สิน ขว้างปาประทัดยักษ์ ยิงพลุเพลิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้จำเป็นต้องเข้ารักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมจับกุมผู้ชุมนุม 1 คน คือ นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ ตามหมายจับศาลแขวง ในความผิดฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมระบุว่า ผู้ที่กระทำผิด จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

รอง ผบช.น. กล่าวด้วยว่า พ่อของเด็กอายุ 14 ปี ที่ถูกยิงในพื้นที่การชุมนุมเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว  มีการสอบสวนผู้ปกครองของเด็ก และจะเรียกตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมสหวิชาชีพ มาสอบสวนเพิ่มเติม

 

เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บ ถูกกลุ่มชายวัยรุ่นทำร้าย ไม่ใช่ตำรวจ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ม็อบดินแดงยังระบุ นครบาลซิว “ม่อน อาชีวะฯ”

logoline