svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดสลด! ยาย 92 ปีป่วยโควิด รพ.นัดรับตัววันนี้แต่รอไม่ไหวเสียชีวิตก่อน

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด คุณยายวัย 92 ปี ป่วยโควิด-19 รถรถจากโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษาในวันนี้ไม่ไหว เสียชีวิตเสียก่อน คาดติดเชื้อจากหลานสาวที่ป่วยโควิดก่อนหน้านี้

18 สิงหาคม 2564 เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง สวมชุดป้องกัน PPE เข้านำร่างนางสงวน จันทร์กระพ้อ อายุ 92 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 อยู่ในบ้านพักภายในชุมชนหลังวัดพลับพลา ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี นำไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดเขมาภิรตาราม พระอารามหลวง อ.เมืองนนทบุรี


นางสุพัฒตรา จันทร์กระพ้อ อายุ 66 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในครอบครัวอยู่กัน 3 คน มีแม่ มีลูกสาว และตนเอง แต่ตอนนี้ลูกสาวได้ไปรักษาโควิดอยู่ที่รพ.สนาม ส่วนเธอดูแลแม่อยู่ที่บ้าน ก่อนหน้าที่แม่จะเสียได้มีอาการไข้ขึ้นสูง มีไอบางบ้างครั้ง จนกระทั่งทางรพ.ได้มานำตัวแม่และตนเองไปตรวจหาเชื้อ เนื่องจากลูกสาวตนติดโควิด 

 

สุดสลด! ยาย 92 ปีป่วยโควิด รพ.นัดรับตัววันนี้แต่รอไม่ไหวเสียชีวิตก่อน

"ผลการตรวจออกมาพบว่าติดเชื้อโควิด แต่เธอไม่พบเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้พาแม่กลับมารอเตียงที่บ้าน จนมาเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของรพ.ติดต่อกลับมาว่าจะให้รถมารับแม่ไปรักษาที่รพ.สนามในวันนี้ ตอน 6 โมงเช้า แต่เมื่อคืนกลางดึกแม่มีอาการหายใจไม่ออก เหนื่อยจนกระทั่งได้เสียชีวิตลง ตอนเช้าเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาตนจึงได้แจ้งไปว่าแม่เสียแล้ว"

 

สุดสลด! ยาย 92 ปีป่วยโควิด รพ.นัดรับตัววันนี้แต่รอไม่ไหวเสียชีวิตก่อน

นางสุพัฒตรา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติแม่ไม่ได้ออกไปไหน เพราะอายุมากแล้ว น่าจะได้รับเชื้อจากหลานสาว รู้สึกใจหายมาก เพราะไม่คิดว่าแม่จะจากไปเร็วแบบนี้ โดยไม่ได้มีการร่ำลากันเลย เมื่อคืนยังพูดคุยกันถึงเรื่องการจะมีเจ้าหน้าที่พาตัวแม่ไปรักษากันอยู่ ซึ่งแม่ก็ไม่มีอาการอะไรผิดปกติ จนกระทั่งตอนดึกตนเข้าไปดูอาการของแม่ก็พบว่าแม่นอนนิ่งเสียชีวิตแล้ว 

 

logoline