svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุทิน”สะกิดรัฐควรพิจารณาตัวเองอย่ารอถึงซักฟอก

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุทิน คลังแสง” เผยถกงบ 65 อาจจบตามกรอบหรือก่อนเวลากำหนด แต่ขอให้ได้อภิปรายทุกคน ย้ำพอใจศึกซักฟอกครั้งที่ผ่านมา ชี้สามารถตีแผ่ความจริงให้สังคมได้เห็น พร้อมฝากรัฐบาล พิจารณาตัวเอง

18 สิงหาคม 2564 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ภาพรวมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 โดยพรรคเพื่อไทย มีมติขอใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญกำหนด คือ เมื่อมี ส.ส. ขอแปรญัตติ ก็ต้องอภิปรายทุกคนโดยไม่มีจำกัด แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อบังคับที่ประชุม และประธานสภาต้องบริหารการประชุมให้ได้ แต่จะไปตัดสิทธิผู้ขออภิปรายไม่ได้ 

 

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ซึ่งขณะนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้สงวนคำแปรญัตติแล้ว 70 คน ส่วนการประชุมจะจบภายใน 3 วันหรือไม่ มองว่ากรอบเวลาเป็นเพียงแนวปฏิบัติเท่านั้น ซึ่งอาจจะจบได้ภายใน 3 วัน หรืออาจจะเป็น 4 วัน หรืออาจ 2 วันก็ได้

 

“สุทิน”สะกิดรัฐควรพิจารณาตัวเองอย่ารอถึงซักฟอก

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพอใจต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมองว่าได้ผล คำว่าได้ผลนั้น คือ สามารถตีแผ่ความจริง ความไม่ชอบมาพากล ความบกพร่อง ความทุจริต ที่ประชาชนได้เห็น มีเพียงจิตสำนึกของรัฐบาลที่เป็นปัญหา

"ขอรัฐบาลแสดงความรับผิดชอบ แม้ขณะนี้ฝ่ายค้านยังไม่ได้อภิปราย แต่สังคมอภิปรายมากพอแล้ว ที่รัฐบาลจะพิจารณาตัวเอง จึงขอให้รัฐบาลตระหนักให้มาก ถ้าอภิปรายจบแล้วยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชื่อว่า ความบกพร่องไม่ได้อยู่ที่ฝ่ายค้าน หรือประชาชน แต่อยู่ที่รัฐบาลเอง" นายสุทิน กล่าว 

logoline