svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจบุกทลายปาร์ตี้วันเกิด รวบผู้ต้องหา 28 คน

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สุทธิสารบุกทลายปาร์ตี้วันเกิดรวบ 28 คนนั่งมั่วสุมรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ภายในซอยอินทามระ47  ค้นห้องพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่คนรับเปิดห้องพัก สารภาพจัดงานวันเกิดย้อนหลังให้เพื่อน ตร.แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันที่ 18 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ (สบ 8) ปฏิบัติราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับรายงานผลการปฏิบัติที่น่าสนใจ จาก พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร ว่าตำรวจ สน.สุทธิสารทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเช่ารีสอร์ท ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

 

เบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม เวลาประมาณ 03.30 น. ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.สุทธิสาร ว่ามีการมั่วสุม จัดปาร์ตี้งานวันเกิดที่ห้องเลขที่ 37 ชั้น 1 รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซอยอินทามระ 47 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง  จากนั้นทางพ.ต.อ.ภูริส จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึง พบนายพชรดนัย (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา กับพวกรวม 28 คน กำลังนั่งมั่วสุมภายในห้องเลขที่ 39 ตามที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ท่าทางพิรุธ ทางตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจคัน โดยก่อนตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

สอบถาม น.ส.ทิพย์สุภาพร (สงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนเป็นคนเปิดห้องพักดังกล่าวเพื่อจัดปาร์ตี้วันเกิดย้อนหลังของ นายสันติราษฎร์ (สงวนนามสกุล) และนายยุทธภูมิ (สงวนนามสกุล) ขณะที่จากการสอบถามนายสันติราษฎร์ และนายยุทธภูมิ ให้การสารภาพว่ากลุ่มเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุมางานวันเกิดย้อนหลังของตนจริง

 

ตำรวจจึงทำการจับกุม และแจ้งข้อหาว่า “ฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ชุมนุมการทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลทีมีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน" ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline