svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หมู่บ้านประมงลงขันซื้อ ATK ตรวจ 200 คน ติดเชื้อ 14 ราย

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ชุมชนร่วมใจลงขันซื้อชุดตรวจเชื้อแบบ ATK ไม่ง้อทางการผุดมาตรการแยกกลุ่มเสี่ยงลดการระบาดหมู่บ้านประมง ระดมชาวบ้านตรวจ 200 คน พบติดเชื้อ 14 คน

     17 สิงหาคม 2564 ที่โรงเรียนวัดชลธีพฤษาราม หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ผู้นำชุมชนในพื้นที่นำโดยนายพิรมย์ สารูป นายกเทศมนตรีตำบลปากตะโก ,นายสารัช เกิดกุลรัช กำนันตำบลปากตะโก , นายธีรยุทธ ปางวิรุฬรักษ์ ,นายคมกริชเทศสุวรรณ ผอ.รร.วัดชลธีพฤษรามพร้อมด้วยพระสงฆ์ ,ครู, จนท.สาธารณสุข ได้ระดมชาวบ้านกว่า 200 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แบบ ATK

หมู่บ้านประมงลงขันซื้อ ATK ตรวจ 200 คน ติดเชื้อ 14 ราย      โดยที่ชุดตรวจเชื้อแบบ ATK ที่นำมาตรวจให้ชาวบ้านครั้งนี้เป็นความร่วมมือของกลุ่มคนในแวดวงต่างๆของชุมชน ต.ปากตะโก ที่ร่วมกันบริจาคเงินซื้อเพื่อทำการตรวจให้กับชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน สาเหตุเพราะพบมีผู้ติดเชื้อในชุมชนหมู่บ้านประมาณ 10 ราย ทำให้ชาวบ้านหวั่นวิตกว่าจะมีการแพร่ระบาด เนื่องจากมีชาวบ้านบางส่วนที่ทำงานล้งผลไม้ ที่อยู่ในเขตติดเชื้อ ทั้งอ.ทุ่งตะโก และอ.หลังสวน จึงมีความสุ่มเสี่ยงที่อาจนำเชื้อมาติดในชุมชนที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมงด้วย โดยหลายครอบครัวที่อาศัยอยู่รวมกัน 5-8 คนยิ่งทำให้เกิดความเสี่ยงสูงจึงเร่งหาวิธีการป้องกันและควบคุมโรค โดยการตรวจหาเชื้อเพื่อความสบายใจและปลอดภัย

หมู่บ้านประมงลงขันซื้อ ATK ตรวจ 200 คน ติดเชื้อ 14 ราย

หมู่บ้านประมงลงขันซื้อ ATK ตรวจ 200 คน ติดเชื้อ 14 ราย      นายธีรยุทธ ปางวิรุฬรักษ นักธุรกิจในพื้นที่ที่ร่วมลงขันจัดซื้อ ATK ให้ชาวบ้านตรวจหาเชื้อโควิด บอกว่าเนื่องจากชุมชนมีความเสี่ยงซึ่งหากรอให้ทางราชการเข้ามาดำเนินการอาจไม่ทันการณ์ ทำให้ต้องระดมทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์บางส่วนมาตรวจคัดกรองชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงหากพบการติดเชื้อผลบวกก็จะส่งไปกักตัวที่ศูนย์กักตัวของชุมชนที่เตรียมไว้เป็นการแยกบุคคลเสี่ยงออกจากชุมชนลดการแพร่ระบาดเท่าที่จะทำได้ โดยในศูนย์กักตัวก็จะมีการช่วยเตรียมความพร้อมช่วยเหลือทุกด้าน

หมู่บ้านประมงลงขันซื้อ ATK ตรวจ 200 คน ติดเชื้อ 14 ราย

หมู่บ้านประมงลงขันซื้อ ATK ตรวจ 200 คน ติดเชื้อ 14 ราย      ด้านนายสารัช เกิดกุลรัช กำนัน ต.ปากตะโก บอกว่าชาวบ้านก็เห็นด้วยและให้ความร่วมมือในการคัดกรองระดับชุมชนร่วมกับทางสาธารณสุข และจากการตรวจกลุ่มเสี่ยง 200 คนพบว่ามีผลบวก 14 คน และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนผู้สูงอายุ ล่าสุดได้เข้าสู่ระบบการกักตัวเพื่อดูอาการร่วมกับทีมแพทย์รพ.ทุ่งตะโกที่มีการรักษาตามระบบต่อไป

หมู่บ้านประมงลงขันซื้อ ATK ตรวจ 200 คน ติดเชื้อ 14 ราย

ภาพ/ข่าว...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร / ชุมพร

logoline