svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

15 สิงหาฯ "ณัฐวุฒิ" นำม็อบ ไร้สันติ ยากควบคุม

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย คุมม็อบดินแดงได้แล้ว อยู่ระหว่างการเคลียพื้นที่ หลัง "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ประกาศ อ้อนวอน เจรจา ถูกมวลชนเมินล้มเหลวสิ้นเชิง จนท.สกัด 3 ผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืนและมีดได้ที่แยกสามย่าน แจงเฟคนิวส์ สาวชี้หน้าด่า ตำรวจ คฝ.- อาการเจ็บไฮโซลูกนัท

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล(โฆษก นครบาล) และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) ร่วมแถลงสรุปภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มเห็นต่าง ในวันนี้( 15 ส.ค.)ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

โดย พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า  การนัดชุมนุมวันนี้ ประกอบด้วยมวลชน 6 กลุ่มหลัก โดยตั้งแต่เวลา 13.00 น. มีการนัดชุมนุมในสถานที่ต่างๆ ทั้งรูปแบบคาร์ม็อบและคาร์ปาร์ค และประกาศยุติเมื่อเวลา 18.00 น.

แต่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เคลื่อนตัวมายังแยกดินแดงและรื้อแนวกั้น จากนั้น ใช้ลูกแก้ว จุดพลุ ปาระเบิดที่ประกอบขึ้นเองก่อความวุ่นวาย พยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจควบคุมฝูงชน เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ จนสามารถรักษาพื้นที่ได้แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 14.00 ที่แยกสามย่าน เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ พบชายต้องสงสัย 3 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ พกพาอาวุธปืนและอาวุธมีด จึงได้ควบคุมพร้อมตรวจยึดอาวุธไปดำเนินคดี

15 สิงหาฯ "ณัฐวุฒิ" นำม็อบ ไร้สันติ ยากควบคุม

ส่วนการชุมนุมคาร์ปาร์ค ที่มีการจัดคู่ขนานกันประมาน 30 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเฉพาะพื้นที่ กทม.ถือว่ามีความผิด โดยเฉพาะกลุ่มที่ก่อเหตุความวุ่นวาย ฉะนั้นการดำเนินคดีจึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายกฏหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดี

ขณะที่บุคคลที่จ้องให้การชุมนุมมีความวุ่นวายและความรุนแรงเพิ่มขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง ในส่วนนี้ ผบช.น.กำหนดแนวทางในการป้องกันเหตุร้าย ป้องกันทรัพย์สิน ด้วยจัดสรรอุปกรณ์ในการป้องกันตัวเองให้กับเจ้าหน้าที่ ทั้ง โล่ และเข้มงวดในการตรวจคัดกรองโควิด-19

15 สิงหาฯ "ณัฐวุฒิ" นำม็อบ ไร้สันติ ยากควบคุม

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุถึง เฟคนิวส์ที่เผยแพร่  ภาพผู้หญิงยืนชี้หน้าด่า ตำรวจควบคุมฝูงชน พร้อมระบุข้อความว่า เป็นลูกสาวของผบ.ตร. แต่ขอยืนยันว่า เป็นเฟคนิวส์ ไม่ใช่ลูกสาวของ ผบ.ตร.

ขณะเดียวกัน ยังยืนยันว่า ไฮโซลูกนัท  ยังไม่พบว่า ตาบอด ตามที่ปรากฎในโซเชียล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลจากแพทย์

ตำรวจนครบาล โต้ข้อมูลในสื่อออนไลน์ ระบุ ยังไม่มีการยืนยัน ไฮโซนัท ตาบอด

logoline