svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบกลุ่มลักลอบตัดไม้ พร้อมของกลางไม้ประดู่จำนวน 4 ต้น

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรวบกลุ่มลักลอบตัดไม้ประดู่ จำนวน 4 ต้น กำลังขนขึ้นรถให้พ่อค้ามารับซื้อ พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์จำนวน 2 คัน

15 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 00.40 น. พ.ต.อ. สรกฤช พันธ์ศรี ผกก. สืบสวน ภ. จว. สุรินทร์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. วิชิตเวช ต๊ะผัด รอง ผกก. สืบสวน พ.ต.ต. สาโรจ ตระกูลโศภิษฐ์ สว. กก.สืบสวน พร้อมด้วย ชุด ปทส.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร. 1 เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลักลอบตัดไม้หวงห้าม หลังได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า บริเวณบ้านตาเมา หมู่ที่ 2 ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีการตัดไม้ประดู่ เตรียมขนขึ้นรถให้กับผู้มารับซื้อ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัว พร้อมกับเข้าจับคุมได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน คือ นายกำพล กิตติเมธีวัฒน์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 211 ม.3 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี เป็นผู้รับซื้อไม้, นายชื่น อุ่นมั่น อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 37 ม. 2 ต.หนองขอน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ, นายประวิทย์ เจนสาคู อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 166 ม.2 ต.หนองขอน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยขับรถเครน, และนายนครินทร์ ชูแสง อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 3 ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา คนขับรถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกไม้ประดู่

รวบกลุ่มลักลอบตัดไม้ พร้อมของกลางไม้ประดู่จำนวน 4 ต้น

เจ้าหน้าที่ทำการได้ตรวจยึดของกลาง คือไม้ประดู่ จำนวน 22 ท่อน ปริมาตร 15.02 ลบ.ม. ค่าภาคหลวง 1,201.60 บาท มูลค่าความเสียหาย 525,700 บาท, รถยนต์บรรทุกไม้จำนวน 1 คัน หมายเลขทะเบียน 71-1879 นครราชสีมา, และรถเครนที่ใช้ยกไม้ จำนวน 1 คัน หมายเลขทะเบียน 82-2120 อุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยมิได้รับอนุญาต และ ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้าม อันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรูปรอยดวงตรา ค่าภาคหลวงหรือตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำผู้ต้องหาส่งพนักสอบสวน สภ.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบกลุ่มลักลอบตัดไม้ พร้อมของกลางไม้ประดู่จำนวน 4 ต้น

รวบกลุ่มลักลอบตัดไม้ พร้อมของกลางไม้ประดู่จำนวน 4 ต้น

 

โดย – วิจิตร ชุณหกิจขจร

logoline