svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! "ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด" นำม็อบ "คาร์ปาร์ค" แก๊งทะลุฟ้าร่วมด้วย

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดให้ดูกันชัดๆ วันนี้ม็อบกลุ่มไหน นัดรวมพลกันกี่โมง โดยเฉพาะแก๊ง "ทะลุฟ้า" ที่ยังอุบสถานที่ว่า จะไปแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่ใด

ณ นาทีนี้ นอกจากไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก จนกลายเป็นเผือกร้อนให้รัฐบาลแล้ว การชุมนุมและเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องร้อนไม่แพ้กัน

 

โดยวันนี้ (15 ส.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จะเป็นผู้นำทำกิจกรรม “คาร์ปาร์ค” เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง โดยทุกกลุ่มจะมีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ บีบแตรรถในเวลา 18.00 น.พร้อมกัน เป็นระยะเวลานานเท่ากับเพลงชาติ ก่อนจะยุติการชุมนุม

ซึ่งนายณัฐวุฒิ ได้นัดรวมตัวที่แยกราชประสงค์ ในเวลา 14.00 น.ก่อนจะมุ่งหน้าไปเส้นพระรามสี่-บ่อนไก-แยกคลอนตัน และวนกลับมาที่แยกราชประสงค์เหมือนเดิม ซึ่งตลอดเส้นทาง จะมีกิจกรรมปราศรัย และแสดงดนตรี

เปิดเส้นทางม็อบคาร์ปาร์ค 15 ส.ค.

โดยมีแนวร่วมอีกกลุ่ม นัดรวมพลเวลา 14.00 น.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งไปทางสายใต้เก่า แยกบางพลัด สะพานพระราม 7 วนกลับมาแยกบรมราชชนนี และกลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เปิดเส้นทางม็อบคาร์ปาร์ค 15 ส.ค.

ส่วนกลุ่มของนายสมบัติ หรือ บก.ลายจุด นัดรวมพลเวลา 13.00 น.ใกล้คิวรถตู้อยุธยา ปาร์ค จ.อยุธยา ก่อนจะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ผ่านแยกรามอินทรา กม.8 แยกวัดพระรามเก้า และจบกิจกรรมที่ห้าแยกลาดพร้าว

 

ขณะที่กลุ่มไทยไม่ทน นัดรวมพลเวลา 13.00 น.ที่ตลาดเลียบด่วน ก่อนมุ่งหน้าทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบด่วนรามอินทรา) ไปจนถึงเอกมัย มุ่งไปทางสุขุมวิท ขาออก ตรงไปถึงแยกบางนา เพื่อรับรับกลุ่มภาคตะวันออก จากนั้นจะไปทางวัดศรีเอี่ยม ถนนศรีนครินทร์ ขาเข้า เลี้ยวไปถนนพระราม 9 ขาเข้า และไปยังถนนเลียบด่วน ขาออก เพื่อทำกิจกรรมบีบแตร

เปิดเส้นทางม็อบคาร์ปาร์ค 15 ส.ค.

สำหรับกลุ่ม “ทะลุฟ้า” ที่เพิ่งปะทะกับตำรวจ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ช่วงการชุมนุม 2 ครั้งหลังสุด นัดรวมพลเวลา 14.00 น.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ยังไม่บอกเส้นทาง หรือเป้าหมายที่จะเดินทางไป ซึ่งจะใช่จุดสามเหลี่ยมดินแดง หรือบ้านพักนายกฯ ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีหรือไม่ ต้องคอยติดตามการประกาศผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก

เปิดเส้นทางม็อบคาร์ปาร์ค 15 ส.ค.

กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดรวมพลเวลา 14.00 น.ที่ห้าแยกลาดพร้าว แต่ยังไม่มีการระบุว่าจะไปเส้นทางไหนเหมือนกัน  

 

กลุ่มราษฎรนครปฐม นัดรวมพลเวลา 11.00 น.ที่องค์พระปฐมเจดีย์ (ฝั่งโพธิ์ทอง) ก่อนเคลื่อนขบวนวนรอบองค์พระและตลาด จากนั้นมุ่งเข้ามายังถนนวิภาวดี-รังสิต

เปิดเส้นทางม็อบคาร์ปาร์ค 15 ส.ค.

กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นัดรวมพลเวลา 15.00 น.ที่รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีพระนั่งเกล้า มุ่งหน้าไปที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

 

กลุ่มภาคีไล่หมา นัดรวมพล 13.00 น.ที่หน้าปั๊ม ปตท.อ่างศิลา จ.ชลบุรี 

logoline