svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ.ตรวจความเสียหายป้อมจราจรถูกเผา-ทุบเสียหาย

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บหลักฐาน ป้อมจราจรแยกราชเทวี หลังถูกผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงทุบทำลาย-เผา 3 ครั้งก่อนฉกวิทยุสื่อสารไปด้วย ผกก.พญาไทแจง เสียหายทั้งหมด 12 แห่ง เร่งตรวจสอบความเสียหาย-ภาพวงจรปิด พิสูจน์ตัวบุคคล ก่อนแจ้งข้อหา"เสียทรัพย์-วางเพลิง"

วันที่ 14 สิงหาคม  ร.ต.อ.อรุณ สืบสิงห์ รองสว.(สอบสวน)สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณป้อมจราจรบริเวณแยกราชเทวี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ หลังถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่ใช้ความรุนแรง ได้ทุบทำลายและนำทรัพย์สินภายในป้อมจราจรดังกล่าวไปเช่น วิทยุที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร โดยใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 3 ชั่วโมง

จากการตรวจป้อมตำรวจจราจรแยกราชเทวีพบถูกทุบทำลายเสียหายกระจกทุกด้านแตกละเอียด โต๊ะที่นั่งภายในป้อมจราจรดังกล่าวพังเสียหาย เครื่องปรับอากาศและพัดลมคอมเพรสเซอร์แอร์ถูกทำลายเสียหายมีร่องรอยการถูกเผา หลังจากถูกทุบทำลายเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

พฐ.ตรวจความเสียหายป้อมจราจรถูกเผา-ทุบเสียหาย

ต่อมาป้อมจราจรดังกล่าวยังถูกกลุ่มที่ไม่พอใจจุดไฟเผาอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้ทัน และล่าสุดวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจุดไฟวางเพลิงเผาจน กระทั่งได้รับความเสียหายซ้ำอีก

สำหรับการดำเนินคดี อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตรวจสอบพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุมาพิสูจน์ทราบบุคคลที่ก่อเหตุดังกล่าวในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และวางเพลิงเผาทรัพย์

พฐ.ตรวจความเสียหายป้อมจราจรถูกเผา-ทุบเสียหาย

ด้านพ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตู้จราจรในพื้นที่สน.พญาไท ทั้งหมดถูกทำลายเสียหาย 12 แห่ง โดยถูกทุบทำลาย 10 แห่ง และอีก 2 แห่งถูกเผาทำลาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสน.พญาไท ได้เร่งดำเนินการประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดแล้ว

ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

พฐ.ตรวจความเสียหายป้อมจราจรถูกเผา-ทุบเสียหาย

logoline