svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“แรมโบ้” ซัด “หญิงหน่อย” หาคดีใส่ตัวเตรียมฟ้องกลับเพิ่มอีก

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้” ซัด “หญิงหน่อย” หิวแสงมาก อยากหาคดีใส่ตัวมากขึ้น เตรียมตรวจสอบฟ้องกลับเพิ่มอีกคดี  เป็นอดีต รมว.กระทรวงสาธารณสุข แต่ไม่เข้าใจสถานการณ์ประเทศว่าเป็นอย่างไร ย้ำนายกฯและรัฐบาล ไม่นิ่งนอนใจบริหารจัดการวัคซีนอย่างเต็มที่ มีหลายยี่ห้อเข้ามารวมถึงชนิด mRNA

14 สิงหาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พรรคไทยสร้างไทยและสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนประชาชน 700,000 รายชื่อที่ลงชื่อสนับสนุน ยื่นฟ้องต่อศาล กรณีรัฐบาล บริหารจัดการโควิดและจัดซื้อวัคซีนคุณภาพต่ำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญของรัฐบาล โดยนายเสกสกลระบุว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่เป็นประธานพรรคไทยสร้างไทย และเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข น่าจะเข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เป็นอย่างดี รวมถึงการจัดการวัคซีนต่างๆในขณะนี้ที่ประเทศทั่วโลกก็มีความต้องการเช่นเดียวกัน ดังนั้นการจัดหาวัคซีนเพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนยี่ห้อใด หรือของประเทศใด ก็ต้องนำมาฉีดให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด

 

ขณะที่ข้อหาที่พรรคไทยสร้างไทยยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลจัดซื้อวัคซีนคุณภาพต่ำขัดต่อรัฐธรรมนูญของรัฐบาล หากคุณหญิงสุดารัตน์หมายถึงวัคซีนซิโนแวค ตนเองก็ขอบอกว่าวัคซีนนี้ได้รับรองจากองค์การอนามัยโลกแล้ว และยังมีหลายประเทศก็นำวัคซีนยี่ห้อนี้มาฉีดให้กับประชาชนของตนเองเช่นเดียวกัน  ทั้งนี้แม้รัฐบาลจะจัดหาวัคซีนซิโนแวคเข้ามา แต่ยังมีวัคซีนยี่ห้ออื่นๆอีกหลายยี่ห้อรวมถึงวัคซีนชนิด mRNA เข้ามาเช่นเดียวกัน

นายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯ และรัฐบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน อยากให้ประชาชนได้สิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ควรที่จะเข้าใจในเรื่องเหล่านี้ด้วย ไม่ใช่แต่จะอาศัยโอกาสนี้มาโจมตีนายกฯ และรัฐบาล เพื่อหวังว่าตนเอง และพรรคตนเองอาจจะได้เข้ามาทำงานแทน ซึ่งหากคิดเช่นนั้นตนเองก็ขอให้ย้อนมองดูตัวเองและพรรคตัวเองว่ามีศักยภาพหรือไม่ เพราะตั้งแต่คุณหญิงสุดารัตน์กลับมาเล่นการเมือง ตนเองยังไม่เคยเห็นว่าจะทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองและประชาชนเลย มีแต่ทำเพื่อตัวเองเท่านั้น

 

"คุณหญิงสุดารัตน์ คงหิวแสงมาก คราวก่อนก็โพสต์บิดเบือนว่าประเทศไทยยอดผู้ป่วยเป็นอันดับหนึ่งของโลก ตายเป็นอันดับสองของโลก ต้องรีบลบโพสต์แทบไม่ทัน หน้าแตกเย็บไม่ติด อับอายขายขี้หน้าเป็นถึงระดับคุณหญิงกล้าปล่อยเฟคนิวส์

ขณะนี้ ตนกำลังให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบว่า ดำเนินคดีคุณหญิงว่ามีสิทธิ์ที่จะฟ้องนายกฯได้หรือไม่ และถ้าเจตนาต้องการใส่ร้ายป้ายสี หมิ่นประมาทนายกฯ คงต้องแจ้งความกลับคุณหญิงฯหิวแสงเป็นคดีที่สอง หลังจากที่เคยกล่าวหารัฐบาลฆาตกร จนตนเองไปแจ้งความดำเนินคดีที่ตำรวจกองปราบปรามฯ ไว้เรียบร้อยแล้ว"

อยากถามกลับคุณหญิงสุดารัตน์ฯ และพรรคไทยสร้างไทยที่กล่าวหาด้อยค่า วัคซีนซิโนแวค ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาว่าด้อยคุณภาพ ในเมื่อ องค์การอนามัยโลก(WHO) ขึ้นทะเบียนรับรองคุณภาพแล้ว คุณหญิงฯและคนในพรรคไทยสร้างไทย คงจะหน้าแตกเย็บไม่ติด คงต้องใช้ปี๊บคลุมหัวกันทั้งพรรคเป็นแน่คราวนี้ อยากถามกลับว่า สิ่งที่คุณหญิงฯ และพรรคไทยสร้างไทย เปิดแคมเปญและโพสต์ผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า มีเจตนาเพื่ออะไร หิวแสงอยากเป็นนายกฯ จนเนื้อตัวสั่นหรือไร ทำไมไม่อดทนรอให้ครบวาระ 4 ปีเลือกตั้งใหม่ จะมาตีกินการเมืองในช่วงวิกฤติความเดือดร้อนประชาชนทำไม เป็นถึงคุณหญิง ทำไมสมองคิดได้แค่นี้ ประชาชนจะฝากความหวังให้เป็นผู้นำบ้านเมืองคงไม่ได้ ถ้ายังมีหลักวิธีคิดได้เพียงแค่นี้ ถึงแม้จะเป็นนายกได้ ตนคิดว่า ประชาชนคงพึ่งพาฝากความหวังไม่ได้เลย มีแต่จะนำพาประเทศไทยลงเหวลงทะเลอย่างแน่นอน ถ้าคุณหญิงฯ ยังมีหลักวิธีคิดได้เพียงแค่นี้”  นายเสกสกลฯ กล่าว

logoline