svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้น! ศบค.เคาะผ่อนคลาย-ขยาย "ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว" 16 สิงหานี้

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา ! นายกรัฐมนตรี นำถกศบค.ชุดใหญ่ 16 สิงหาคมนี้ ลุ้นขยายหรือผ่อนคลาย มาตรการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว ในพื้นที่สีแดงเข้ม พร้อมพิจารณาข้อเสนอภาคส่วนต่างๆ

 

14 สิงหาคม 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านไทยคู่ฟ้าพอดแคสต์ ว่า ในวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 หรือ ศบค. โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะติดตามผลจากมาตรการควบคุม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 รวมไปถึงพิจารณาข้อเสนอแนะจากภาคส่วนต่างๆ

 

 

ลุ้น! ศบค.เคาะผ่อนคลาย-ขยาย "ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว" 16 สิงหานี้

 

 

ขณะที่แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำหรับวาระการประชุมจะมีการพิจารณา “มาตรการล็อกดาวน์” ห้ามออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล หรือ เคอร์ฟิว ห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน ปิดสถานที่เสี่ยง และอื่นๆ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด

 

 

ซึ่งมีการต่อมาตรการและบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมาและกำลังจะครบ 14 วันของมาตรการต่างๆ ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้

 

 

"ดังนั้นการประชุมดังกล่าว จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะผ่อนคลายมาตรการ หรือ ขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์ ออกไปอีกจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดยังรุนแรง มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก" แหล่งข่าวระบุ

logoline