svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับหนุ่มขี่ จยย.พกปืนตระเวนชิงทรัพย์ทั่วอุดร2วัน7ครั้งอ้างตกงาน

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับหนุ่มขี่ จยย.พกปืนตระเวนชิงทรัพย์ทั่วอุดร2วัน7ครั้ง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ต้องหารับสารภาพว่าเสพยาบ้ามา 2 ปีแล้ว และทุกครั้งจะเสพยาบ้าก่อน 1-2 เม็ดจนหลอน ก่อนออกไปก่อเหตุเพราะนอนไม่หลับ

13 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ,พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี , พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิ์ลี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี,พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี  ร่วมกันจับกุมตัว  นายสุวิทย์ บุณณะสิทธิ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 9 บ้านหนองหลอด ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยกล่าวหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืน บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 


 
พร้อมของกลางปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ มาราคอฟ ขนาด.380 จำนวน 1 กระบอก แท๊ปเล็ต 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง กระเป๋าเงิน 3 ใบ เงินสด 1,665 บาท จักรยานยนต์ GPX  รุ่น DEMON 200 R สีแดง ทะเบียน กญ 1253 อุตรดิตถ์ จักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 2กฆ 5211 อุดรธานี โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 5 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา 


 
สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 03.50 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2564  นายสุวิทย์ ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุ งัดบ้านนายภูษิต ภูกิจนาเจริญ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 5 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะนอนอยู่ในบ้านด้วยความกลัวจึงวิ่งหลบหนีออกจากบ้านไปเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย เมื่อกลับมาพบคนร้ายหลบหนีไปแล้ว เมื่อตรวจทรัพย์สินพบว่าโทรศัพท์มือถือOPPO รุ่น A92 และแท๊ปเล็ต HUAWEI รุ่น Media Pad  T5 หายไปด้วย 

จับหนุ่มขี่ จยย.พกปืนตระเวนชิงทรัพย์ทั่วอุดร2วัน7ครั้งอ้างตกงาน
 

ในช่วงสายวันเดียวกันนายภูษิต วางแผนให้ภรรยาโทรเข้ามือถือที่นายสุวิทย์เอาไปทำทีสั่งสินค้า ซึ่งนายสุวิทย์ บอกว่า จะนำโทรศัพท์มาคืนเจ้าของ และได้ขี่รถจักรยานยนต์ GPX รุ่น DEMON 200 R สีแดง หมายเลขทะเบียน กญ 1253 อุตรดิตถ์ นำโทรศัพท์และแท็ปเล็ตมาคืน จึงถูกนายภูษิตพูดเกลี้ยกล่อมให้นายสุวิทย์มอบตัว เพราะทุกคนมีปัญหาแต่ทุกปัญหามีทางออก ทำให้สุวิทย์ร้องไห้และยอมมอบตัว ก่อนที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาโรงพักทำการสอบสวน

 
 
แล้วควบคุมตัวนายสุวิทย์ ผู้ต้องหาไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นางกรุณี อินทรวิเศษ อาย 63 ปี จุดที่สอง ลักทรัพย์บ้านนายภูษิต ก่อนนำทรัพย์สินมาคืน และโดนเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว จุดที่ 3 ทำแผนจี้ชิงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ นายพันธ์วรชัย ปานสุคนธ์ อายุ 27 ปี  และจำลองจุดจี้ชิงทรัพย์ผู้หญิงที่ ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยจะเสพยาบ้า 1-2 เม็ดก่อนก่อเหตุทุกครั้งเพราะนอนไม่หลับ เสร็จแล้วควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


  
พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายสุวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า เคยบวชเรียน 5 ปี สอบได้นักธรรมตรี และได้สึกออกไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ แต่ต้องตกงานหลังจากโควิด-19 ระบาดรอบแรก ตนกลับมาอยู่บ้านไม่มีงานทำ ทั้งลูกกำลังเรียน ม.1 จึงตัดสินใจก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา นายสุวิทย์ได้ยืมรถจักรยานยนต์ญาติ และพกปืนที่ซื้อมาออกไปชิงทรัพย์ โดยลงมือครั้งแรกชิงทรัพย์ที่บ้านดงยวด  ต.กุดสระ ครั้งที่ 2 บ้านเทื่อม ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ครั้งที่ 3 ชิงทรัพย์ ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และครั้งที่ 4 ยิงปืนพยายามชิงทรัพย์หญิงสาว ใน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ภายในวันเดียวติดต่อกัน ซึ่งทรัพย์สินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวและซื้อยาบ้ามาเสพวันละ 1-2 เม็ด ซึ่งแต่ละครั้งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขู่ผู้เสียหาย 

จับหนุ่มขี่ จยย.พกปืนตระเวนชิงทรัพย์ทั่วอุดร2วัน7ครั้งอ้างตกงาน
 

โดยวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาหลังเสพยาบ้า นายสุวิทย์ได้พกปืนขี่รถจักรยานยนต์ออกมาก่อเหตุชิงทรัพย์เพิ่มอีก 3 ครั้ง ครั้งแรกเวลา 03.30 น.จี้ชิงทรัพย์นางกรุณี อินทรวิเศษ อายุ 63 ปี กลับมาจากซื้อของที่ตลาดสด และกำลังยืนเติมเงินมือถือที่ตู้เติมเงินใกล้บ้าน ในบ้านกลิ้งคำ หมู่ 10 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี และบังคับเข้าไปค้นทรัพย์สินในบ้านได้เงิน 1,665 บาทหลบหนีไป เวลา 03.50 น.วันเดียวกันก่อเหตุงัดบ้านลักทรัพย์นายภูษิต ภูกิจนาเจริญ อายุ 50 ปี ภายในบ้านเลขที่ 216 หมู่ 5 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้มือถือและแท๊ปเล็ต 


 
ต่อมาเวลา 04.20 น.วันเดียวกัน ขณะที่ขับรถ จยย.หลบหนีถึงบ้านหนองตูม ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี รถจักรยานยนต์เกิดเสียจึงจอดซ่อม ต่อมามีนายพันธ์วรชัย ปานสุคนธ์ อายุ 27 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ GPX รุ่น DEMON 200 R สีแดง ทะเบียน กญ 1253 อุตรดิตถ์ มาพบและเข้าช่วยเหลือ แต่นายสุวิทย์กลับใช้ปืนทุบและจี้ชิงรถจักรยานยนต์พลเมืองดีหลบหนีไป โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำที่ยืมของญาติมา ต่อมามีผู้หญิงโทรเข้ามือถือที่ขโมยมาจากบ้านนายภูษิต จึงอยากทำความดีในวันแม่ได้นำมือถือและแท็ปเล็ตไปคืนผู้เสียหาย ก่อนจะถูกจับ 


 
พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยต่อว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุเพียง 7 ครั้ง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ต้องหารับสารภาพว่าเสพยาบ้ามา 2 ปีแล้ว และทุกครั้งจะเสพยาบ้าก่อน 1-2 เม็ดจนหลอน ก่อนออกไปก่อเหตุเพราะนอนไม่หลับ ซึ่งบางครั้งจะอ้างตัวว่าเป็นตำรวจขี่รถจักรยานยนต์สะพายเป้สีน้ำตาลมีอาวุธปืนเอาไว้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยอ้างเป็นตำรวจ หากประชาชนท่านใดเคยถูกนายสุวิทย์จี้ชิงทรัพย์ให้แจ้งดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จับหนุ่มขี่ จยย.พกปืนตระเวนชิงทรัพย์ทั่วอุดร2วัน7ครั้งอ้างตกงาน
 
โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline