svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กลุ่มแชทลับ จับลูกลิงมาทรมานแล้วเก็บค่าเข้าชม

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มแชทลับในต่างประเทศ จับลูกลิงมาทรมานเพื่อเปิดให้เฉพาะสมาชิกที่จ่ายเงินเข้าชม ใช้โซเชียลมีเดียเพือโฆษณาและหาสมาชิกเพิ่ม

กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสิทธิสัตว์ Action for Primates ในอังกฤษ และ Lady Freethinker ในสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่ามีกลุ่มคนที่จับลูกลิงไปทรมานและถ่ายทอดภาพวิดีโอผ่านกลุ่มแชทลับ ให้เฉพาะสมาชิกที่เสียเงินได้รับชม ซึ่งกลุ่มแชทนี้มีฐานอยู่ในสหรัฐฯ เริ่มเปิดใช้งานตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มแชทลับนี้มีสมาชิกมากกว่า 30 คน ซึ่งสมาชิกแต่ละคนต้องเสียค่าเข้าชมการทรมานลูกลิง และหากใครอยากเห็นลูกลิงถูกทรมานแบบไหน สามารถจ่ายเงินเพิ่มได้ ด้วยราคาเริ่มต้น 20 ดอลลาร์ หรือประมาณ 660 บาท โดยเจ้าของกลุ่มแชทอยู่ในสหรัฐฯ แต่การทรมานลูกลิงนั้นเกิดขึ้นในอินโดนีเซีย ซึ่งการสั่งการและเผยแพร่ภาพทั้งหมด ใช้ช่องทางออนไลน์

ไม่นานมานี้ ทางเจ้าของกลุ่มแชท เพิ่งโพสต์ข้อความว่ากำลังจะได้ลูกลิงมาทรมานเพิ่มอีกสองตัว ขณะที่กลุ่มปกป้องสิทธิสัตว์วิตกว่ายังมีกลุ่มลับอีกหลายกลุ่มที่ทำร้ายและทรมานสัตว์ในลักษณะเดียวกันเพื่อความบันเทิง และเพื่อธุรกิจ พร้อมเรียกร้องว่าบริษัทโซเชียลมีเดียต่างๆ ยังไม่เอาจริงกับการปราบปรามการเผยแพร่ภาพทรมานสัตว์ ทำให้โซเชียลมีเดียกลายเป็นแหล่งบ่มเพาะให้สัตว์ถูกทรมานให้คนรับชมเพื่อความบันเทิงกันมากขึ้น

logoline