svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จำคุก ’ซึงรี’ อดีตสมาชิกวง ”บิ๊กแบง” โยงค้าประเวณีและเล่นพนัน

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จำคุก ’ซึงรี’ อดีตสมาชิกวง ”บิ๊กแบง” เป็นเวลา 3 ปี จากความผิด 9 ข้อหา รวมถึงการค้าประเวณีและเล่นพนันในต่างประเทศ เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ศาลทหารเมืองยงอิน ของเกาหลีใต้ พิพากษาลงโทษจำคุก "ซึงรี" หรือ ชื่อจริงคือ อี ซึง-ฮยอน อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง "บิ๊กแบง" (BIGBANG) เป็นเวลา 3 ปี จากความผิด 9 ข้อหาซึ่งรวมถึงการค้าประเวณีและการเล่นพนันในต่างประเทศ ศาลยังสั่งให้ควบคุมตัวดาราดังวัย 31 ปีรายนี้โดยทันที และยึดทรัพย์อีก 1.15 พันล้านวอน หรือราว 32.7 ล้านบาท

 

ด้านซึงรี ไม่รับผิดเกือบทุกข้อกล่าวหา อ้างว่า หุ้นส่วนธุรกิจของเขาเป็นผู้ที่จัดการผู้ค้าบริการทางเพศ และเขาไม่ได้เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อเล่นการพนัน ขณะที่อัยการกองทัพ ซึ่งเดิมทีเรียกร้องให้ศาลลงโทษจำคุกซึงรีเป็นเวลา 5 ปี ตอบโต้ว่า ดาราหนุ่มรายนี้ไม่แสดงออกถึงการสำนึกผิด และโยงความผิดไปให้ผู้อื่น ทั้งที่เขาได้รับผลประโยชน์มหาศาลจากการกระทำความผิดของตัวเอง

 

ทั้งนี้ก่อนหน้ามีการเปิดเผยบันทึกการสนทนาในห้องแชทของ "จองจุนยอง" หลังจากที่มีการพูดถึงข้อความของ "ซึงรี" ที่พิมพ์ว่า "ผู้หญิงที่ทำงานดี" โดยในห้องแชทมีสมาชิก ทั้งหมด 7 คน ได้แก่ ซึงรี, จองจุนยอง, ชเวจงฮุน, ยูอินซอก และ พนักงานคลับ เมื่อวันที่ 6  ธันวาคม ปี 2015 มีนักธุรกิจหญิงชาวไต้หวันเดินทางมาพบกับ "ซึงรี" และเขาได้ทำเต็มที่เพื่อสร้างความประทับใจให้กับเธอ และผู้ชายอีก 3 คนที่มากับเธอด้วย "ซึงรี" เป็นผู้ตั้งต้นในงานนี้ โดยเขาได้ส่งข้อความเข้าไปในแชทเพื่อให้หาหญิงสาวที่ทำงานได้ดีและรู้งานมาทำงาน

จากการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2021 "ซึงรี" อ้างว่าข้อความที่เขาพิมพ์ว่า ‘ผู้หญิงคนที่ทำงานดี’ เกิดจากการแก้ไขคำอัตโนมัติในมือถือ iPhone ของเขา และจริงๆแล้วเขาตั้งใจจะพิมพ์ว่า ‘ไปกับคนที่ทำได้ดี’



“ผมไม่รู้เรื่องนี้เลย จนกระทั่งระหว่างการสืบสวน ผมคิดว่าข้อความนั้นเกิดจากการแก้คำอัตโนมัติของ iPhone ถึงแม้ผมจะรู้สึกเสียใจต่อข้อความนั้น แต่ว่าผมจำได้แค่นี้”

 

จำคุก ’ซึงรี’ อดีตสมาชิกวง ”บิ๊กแบง” โยงค้าประเวณีและเล่นพนัน

logoline