svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บก.ลายจุด” ผนึกกำลัง “ณัฐวุฒิ” จัดกิจกรรม "Car Park" 15 ส.ค. นี้

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บก.ลายจุด” ผนึกกำลัง “ณัฐวุฒิ” จัดกิจกรรม Car Mob x Car Park #ไล่ประยุทธ์ 15 ส.ค. นี้ ยกระดับการเคลื่อนพลและการปราศรัย

สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม CAR MOB x CAR PARK #ไล่ประยุทธ์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค. นี้ โดยระบุว่าตนและกลุ่มเพื่อนผู้จัดงานจะไปตั้งขบวนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และจะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานครผ่านทาง ถ.วิภาวดีรังสิต แต่ยังไม่มีการประกาศเรื่องและเวลาและเส้นทางอื่นๆ ที่ชัดเจน

 

วิธีการของคาร์ม็อบเป็นการสร้างแนวร่วม หลังคนวิจารณ์ว่าขับรถเล่นจะไปส่งผลต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ได้อย่างไร ความจริงคือ การที่จะส่งแรงกระแทกไปที่รัฐบาลได้จะต้องมีแนวร่วมอย่างกว้างขวางก่อน ถึงจะออกแบบกิจกรรมที่สร้างแรงกดดันได้ ดังนั้นในทุกกิจกรรมของคาร์ม็อบ คือ ออกแบบในการยกกำลังสร้างแนวร่วม และขยายออกไปให้กว้างขวางที่สุด ซึ่งภาพแนวร่วมขนาดใหญ่กำลังจะก่อตัวขึ้นในกิจกรรมต่อยอดอย่าง Car Park  ซึ่งจะกลายเป็นรูปแบบม็อบประจำวันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เรียบง่ายและทรงพลัง

 

“อย่าติดกับดักความรุนแรง นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราจะไปสู่เป้าหมาย ต่อให้มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ยังไม่นับเป็นเป้าหมายอยู่ดี ขณะนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญของการขับไล่ทรราชอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้มิตรสหายอดทนอดกลั้น อยู่บนขบวนการต่อสู้ในแบบที่แม้แต่รัฐก็ยังนึกไม่ออกและตามไม่ทัน เล่นในเกมที่เรากำหนดอย่าเล่นในเกมที่เขากำหนดและได้เปรียบ”

“บก.ลายจุด” ผนึกกำลัง “ณัฐวุฒิ” จัดกิจกรรม "Car Park" 15 ส.ค. นี้

ในวันเดียวกันนั้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ประกาศจัดกิจกรรม CAR PARK เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการต่อยอดและยกระดับจากกิจกรรมคาร์ม็อบที่สมบัติได้ออกแบบเอาไว้ โดยณัฐวุฒิ ระบุว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศแสดงพลังร่วมกัน จะมีทั้งการเคลื่อนขบวนแบบคารืม็อบรูปแบบเดิม และมีกิจกรรมเพิ่มเติม คือ การปราศรัยไฮด์ปาร์คที่ยกระดับอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย รวมถึงมีการแสดงดนตรีจากศิลปินรับเชิญ

 

นอกจากนี้ยังประกาศว่าผู้ร่วมกิจกรรมคนใดที่ขับรถออกมา แต่งรถสีสันบาดตา ฉูดฉาดโดนใจ และมีป้ายข้อความเด็ดๆ แม้จะไม่ได้ขับรถมาก็สามารถชูเพื่อแสดงออกได้ พร้อมยังขอให้ประชาชนถ่ายรูปรถและป้ายข้อความต่างๆ แชร์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษจากผู้จัดกิจกรรม แต่ยังไม่ประกาศว่าของรางวัลคืออะไร

 

ส่วนประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดและต้องการร่วมกิจกรรม สามารถทำได้ในจังหวัดของตนและกำหนดเส้นทางได้เอง โดยใน กทม. จะมี 3 เส้นทางที่ไม่ทับซ้อนกัน และจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังระบุว่าการปราศรัย การแสดงดนตรี จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ยูทูบ คลับเฮาส์ และทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถแพร่ภาพกระจายเสียงได้ ส่วนกิจกรรมในต่างจังหวัดสามารถดึงสัญญาณจากส่วนกลางไปออกอากาศได้ หรือจะมีเวทีเฉพาะของตัวเองก็ย่อมทำได้

 

สำหรับเวลานัดหมายของกิจกรรม CAR PARK นั้นจะรวมตัวกันที่จุดหมายต่างๆ ทั่วประเทศ เวลา 14.00 น. และเคลื่อนขบวนในเวลา 15.00 น. โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ฟังการปราศรัย ฟังเพลง ดูการแสดงกันไปจนถึง 18.00 น. ขบวนถึงจุดไหนก็ตาม จะจอดรถพร้อมกัน แล้วกดแตรยาวเท่าความยาวของเพลงชาติ เพื่อส่งสัญญาณขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เสียงขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์จะสะเทือนเลื่อนลั่นทั้งแผ่นดิน หลังจากนั้นเป็นอันยุติกิจกรรม แยกย้ายเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ รอการนัดหมายยกระดับครั้งถัดไป

“บก.ลายจุด” ผนึกกำลัง “ณัฐวุฒิ” จัดกิจกรรม "Car Park" 15 ส.ค. นี้

logoline