svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน "ฉะนักการเมืองใช้เด็กเป็นบันไดสู่อำนาจ

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิพานัน” ห่วงใยความปลอดภัยเยาวชนร่วมม็อบ วอนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน ยันรัฐบาลเคารพเสรีภาพในการแสดงออก ฉะนักการเมือง “เวิร์กฟรอมโฮม” คอยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ ใช้เด็กเป็นบันไดสู่อำนาจ

 

12 สิงหาคม 2564 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงเหตุรุนแรงในการชุมนุมของม็อบทะลุฟ้าเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ตนรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของผู้ร่วมชุมนุม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น จากการที่ตนได้เคยทำงานในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความเห็นของนักเรียน นักศึกษา สภาผู้แทนราษฎร มีความเข้าใจถึงความตื่นตัวทางการเมืองของน้องๆ เยาวชนเป็นอย่างดี ซึ่งมีเยาวชนได้เข้ามาร่วมแสดงความเห็นและผลักดันแนวคิดในการร่วมกันแก้ไขปัญหาของประเทศอย่างสร้างสรรค์ผ่านเวทีนี้  

 

 

ทั้งนี้ขอวิงวอนให้พ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนนักศึกษาช่วยกันดูแลบุตรหลานให้แสดงออกในช่องทางที่ไม่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้น โดยเฉพาะในห้วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ การรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุมมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลว่าพบผู้ร่วมชุมนุมติดเชื้อโควิด-19 แล้ว


น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ในการชุมนุมในแต่ละครั้งในช่วงหลังๆ มานี้เท่าที่ตนสังเกตการณ์ มักเกิดเหตุความรุนแรงหลังประกาศการยุติการชุมนุมแทบทุกครั้ง เหมือนจะเป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบของแกนนำการชุมนุมว่าไม่เกี่ยวข้อง จึงขอวิงวอนให้พ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนนักศึกษา และผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุม ได้พิจารณาในประเด็นนี้ ช่วยกันดูแลบุตรหลานให้แสดงออกในช่องทางที่ไม่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้น

 

 

"ทิพานัน "ฉะนักการเมืองใช้เด็กเป็นบันไดสู่อำนาจ

 

 

“ยืนยันว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคารพในสิทธิและเสรีภาพการแสดงออกของเยาวชนคนรุ่นใหม่ และไม่ต้องการให้เกิดเหตุร้ายใดๆ ขึ้นกับอนาคตของชาติ แต่ในขณะเดียวกันนักการเมือง กลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองกลับทำตัวคล้ายยุงยงให้เยาวชนต้องมาบาดเจ็บ คอยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์โดยใช้เจตนาบริสุทธิ์ของเด็กมาเป็นเครื่องมือ เป็นบันไดไต่เต้าไปสู่อำนาจ หรือเป้าหมายทางการเมือง อย่างที่มีการ์ตูนล้อว่า บรรดาคนการเมืองที่อยู่เบื้องหลังม็อบนั้น พากัน เวิร์กฟรอมโฮม แต่ปล่อยเด็กมาเสี่ยงอันตราย” น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

"ทิพานัน "ฉะนักการเมืองใช้เด็กเป็นบันไดสู่อำนาจ

logoline