svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จัดหนัก! ยิง "กระสุนยางมั่ว" สลายม็อบ 3 นิ้ว ทำกระจกรถเมล์แตกหวิดเจ็บตัว

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจรถเมล์ไทย สุดทนโพสต์ประณามความรุนแรงทางการเมือง พร้อมเล่านาทีชีวิต ตำรวจควบคุมฝูงชนยิงกระสุนยางมั่ว ทำกระจกหน้ารถเมล์แตก คนขับหวิดสิ้นชื่อ

เดือดปรอทแตกมาตลอด 3 ครั้งหลัง สำหรับการชุมนุมทางการเมือง ของกลุ่ม “ม็อบ 3 นิ้ว” ที่ออกมาทำกิจกรรม เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ก่อนจะจบลงด้วยความรุนแรง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับมวลชน

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai” โพสต์ถึงเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น เนื่องจากพนักงานของรถเมล์ได้รับผลกระทบไปด้วยว่า สถานการณ์แบบนี้ ถ้าไม่จำเป็น อย่าเข้าไปในพื้นที่ นี่คือสภาพกระจกบังลมหน้า​ ของ​รถ BLK เบอร์ 70250  ที่ถูกกระสุนยางของหน่วย​ คฝ.ยิงใส่​ เมื่อวันที่ 10 / 8 / 64 ที่ผ่านมา บริเวณทางด่วนดินแดง

ตำหนิ ตร.ยิงประสุนยางมั่วทำกระจกรถเมล์แตก

จากตำแหน่งที่โดน​ยิง​ อยู่ในตำแหน่งที่ตรงกับหน้าของ​ พขร.พอดี​ ซึ่งหากกระสุนยางทะลุกระจก​ ก็เข้าตรงหน้าคนขับ​ ได้รับบาดเจ็บแน่นอน​ถึงขั้นสาหัสแน่นอน​

จากการสอบถาม​ พขร.ที่ขับ​รถ ให้การว่า กำลังขับรถขึ้นทางด่วนดินแดง​ (ณ​ เวลาประมาณ​ 17.00​ น.​ ไม่มีการปิดถนนจาก จนท.)​ ใช้ความเร็วประมาณ​ 40​ กม./ชม.​ในขณะนั้น ทาง​ คฝ.​ ได้มีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุน​ ที่อยู่ในฝั่ง​สามเหลี่ยมดินแดง แต่ทาง​ คฝ.ทำเกินกว่าเหตุ​ ยิงกระสุนยางสาดมั่วไปทุกทิศทาง​ ทั้งๆ​ ที่ไม่ใช่​ และไม่ได้อยู่ในฝั่งของผู้ชุมนุม​

ตำหนิ ตร.ยิงประสุนยางมั่วทำกระจกรถเมล์แตก

การปฏิบัติหน้าที่ของหน่วย คฟ. ที่ทำเกินความจำเป็น นอกจากรถเมล์จะได้รับความเสียหายแล้ว​ ยังมีรถส่วนบุคคลอีกหลายคันได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน​ จากเหตุการณ์​ดังกล่าว​ ทำให้​ พขร.เสียขวัญกำลังใจเป็นอย่างมาก​ และยังพูดทิ้งท้ายว่า​ ถ้าขับรถมาเร็วกว่านี้​ กระสุนทะลุกระจกโดนเข้าหน้าถึงตายแน่นอน

 

ทั้งนี้ แอดมิน ขอประณาม ต่อการกระทำที่ใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อทุกฝ่าย และไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาอย่างสันติ และก็ขอฝากถึงทุกๆ ท่านว่า ขอให้ดูแลตัวเองให้ดี อย่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ต่อให้จำเป็นแค่ไหน ถ้าเสี่ยงไม่ปลอดภัย อย่าเข้าพื้นที่นั้นเด็ดขาด

ตำหนิ ตร.ยิงประสุนยางมั่วทำกระจกรถเมล์แตก

logoline