svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร”หวั่นล็อกดาวน์กทม.เอาโควิดไม่อยู่เหตุยังมีชุมนุม

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” หวั่นล็อกดาวน์กทม.อาจไม่เข้าเป้า หลังม็อบยังรวมตัวชุมนุม ย้ำยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจ อาจทำโควิดแพร่ระบาด

12 สิงหาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลมีมาตรการคุมเข้ม ซึ่งวันนี้ (12ส.ค.) ยอดผู้ป่วยที่รักษาหายสามารถกลับบ้านเป็นตัวเลขที่เริ่มสูงกว่าจำนวนยอดผู้ติดเชื้อ โดยจากการประเมินตัวเลขยอดผู้ป่วยที่รักษาหายสามารถกลับบ้านได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เฉลี่ยอยู่ที่วันละสองหมื่นกว่าคน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและสะท้อนความสำเร็จ และเป็นกำลังใจที่สำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ และทีมงานทุกคนถือเป็นด่านหน้าในการรักษาพยาบาล 

 

ทั้งนี้ แต่ตนรู้สึกเป็นห่วงพื้นที่กทม. ว่าการประกาศล็อกดาวน์อาจจะไม่ได้ผลตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีการชุมนุมประท้วงของกลุ่มต่างๆ เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจ และอาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ จึงอยากเตือนน้องๆ เยาวชนที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม ขอให้คิดให้ดี มีสติ เพราะการชุมนุมไม่ได้สันติ มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผาทำลายทรัพย์สินราชการ สุดท้ายจะถูกดำเนินคดี ต้องติดคุก อย่าไปเชื่อพวกแกนนำเลย 


 

“ลองคิดดูว่าคนเหล่านั้นเคยทำความดีอะไรให้ประเทศบ้าง คนเหล่านั้นเคยทำอะไรประสบความสำเร็จบ้าง บางคนยังไม่มีงานทำเลย แต่มีเงินหลายล้านบาทอยู่ในบัญชี มีการตั้งข้อสงสัยมากมายว่าแกนนำเป็นประเภทสู้แล้วรวยหรือไม่ ผมอยากให้ผู้ชุมนุมที่บริสุทธิ์ได้คิดให้ดี อย่างมีเหตุมีผล หรือคุยกับผู้ปกครองก่อน” นายธนกร กล่าว

 

 

logoline