svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลยเดินหน้าโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ ร.10

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.เลย เดินหน้าปฏิบัติงานโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564

10 สิงหาคม 2564  ณ ลานหน้าสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเลย  ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย  นายสุวัฒน์  มัตราช ปศุสัตว์จังหวัดเลย เป็นประธานพิธีปล่อยแถวรถยนต์ออกปฏิบัติงาน โครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564  มีข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์   ร่วมโครงการจำนวนมาก  

เลยเดินหน้าโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ ร.10  

นายสุวัฒน์  มัตราช ปศุสัตว์จังหวัดเลย  กล่าวว่าโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนักในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 69 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2564  เพื่อให้เกษตรกรมีความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงสัตว์ มีรายได้เพิ่มขึ้นโดยการให้คำแนะนำด้านการเลี้ยงสัตว์ บริการตรวจสุขภาพบำบัดโรคสัตว์ ทำให้สัตว์มีสุขภาพสัตว์สมบูรณ์แข็งแรง ปลอดจากโรค และ เพื่อเป็นการบูรณาการหน่วยงานของกรมปศุสัตว์ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้ร่วมจัดกิจกรรมบริการประชาชนตามบทบาทหน้าที่ของกรมปศุสัตว์
     

เลยเดินหน้าโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ ร.10

การจัดกิจกรรมจะจัดระหว่างวันที่10-11 สิงหาคม 2564  ในพื้นที่อำเภอเมืองเลย 3 ตำบล ได้แก่ ต.เมือง ต.นาดินดำ และ ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย  การจัดกิจกรรม มีดังนี้ การตรวจสุขภาพ การบำบัดโรคสัตว์  การพัฒนาสุขภาพสัตว์ เช่น การรักษาพยาบาลสัตว์ป่วย การกำจัดพยาธิภายในและภายนอก การให้ยาบำรุงร่างกายสัตว์  การเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจวินิจฉัยโรคทางห้องปฏิบัติการทางสัตวแพทย์และการให้บริการให้ความรู้เรื่องโรคระบาดสัตว์ และการควบคุมป้องกันโรคสัตว์ โดยมีกลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ร่วมกับปศุสัตว์อำเภอในพื้นที่จังหวัดเลยและคณะเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติงาน ตามโครงการดังกล่าวฯ

โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ  
 

logoline