svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุพรรณบุรี ออกมาตรการคุมเข้มป้องกันเดลตา

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขแถลงสุพรรณบุรีเป็นจังหวัดเดียวที่ยังไม่พบโควิดสายพันธ์ุเดลตา ทางจังหวัดได้ออกมาตรการคุมเข้มป้องกันเดลตา

10 สิงหาคม 2564 หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงการณ์เฝ้าระวังการระบาด และกลายพันธุ์โควิดในประเทศไทย ว่า ในพื้นที่ กทม. พบสายพันธุ์เดลตา 95.4% อีก 4.6% เป็นสายพันธุ์อัลฟา ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด พบสายพันธุ์เดลตา 83.2% สายพันธุ์อัลฟา 16% และอีก 1% เป็นสายพันธุ์เบตา มีการระบาดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ รวม กทม.ที่พบการติดเชื้อสายพันธุ์เดลตา ยกเว้นจังหวัดสุพรรณบุรี

 

มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 3545/2564 ปิดลงวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่วันที่ 11- 31 สิงหาคม 2564 สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะฯ สนามชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา การห้ามดำเนินการหรือจัดกิจกรรม โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ห้องพักรายวัน

- ห้ามออกนอกเคหสถาน เวลา 21.00 - 04.00 น. * หากประสงค์เปิดให้แจ้งนายอำเภอ *เว้นแต่มีเหตุจำเป็น

สนามเด็กเล่น สวนสนุก ตู้เกม เครื่องเล่น

- ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 5 คน

เครื่องเล่นหยอดเหรียญ บ้านลม บ้านบอล

ทั้งในและนอกห้างสรรพสินค้า

- งดจัดงานสังสรรค์ งานเลี้ยง *เว้นการจัดพิธีการตามประเพณี

ร้านเกมในห้างสรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สนามมวย โรงยิม สถาบันลีลาศ งดใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน และสถาบันการศึกษา ร้านสนุกเกอร์ บิลเลียด ยกเว้นการเรียนการสอนแบบทางไกล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ เด็กปฐมวัย และศูนย์เด็กพิเศษ คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานที่ สัก/เจาะ ผิวหนัง สปา นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า

สถานที่หรือสนามออกกำลังกายในร่ม

- สนามกีฬากลางแจ้ง สวนสาธารณะ ลานกี่ฬา ลานกิจกรรม

สระว่ายน้ำ ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ ห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดชุมชน ห้องสมุดเอกชน ร้านเสริมสวย แต่งผม ตัดผมหรือทำเล็บ สนามพระเครื่อง และศูนย์พระเครื่อง ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต

-โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ ปิด

- สวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้ แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณสถาน หอศิลป์ สวนสัตว์ สถานที่ท่องเที่ยวบึงฉวาก ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวาก และสถานที่ท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำกระเสียว อำเภอด่านช้าง ในส่วนของตัวเขื่อนกระเสียว ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อุทยานวิทยาศาสตร์ และศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม

เปิด (ไม่เกิน 20.00 น.)

- ภัตตาคาร สวนอาหาร ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม ห้ามนั่งรับประทานในร้าน ห้างสรรพสินค้าศูนย์การค้า เปิดได้เฉพาะแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกยาและเวชภัณฑ์ ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม จำหน่ายได้เฉพาะการสั่งผ่าน การบริการขนส่งอาหาร (Food Delivery Service) หรือการจำหน่ายในรูปแบบการสั่งอาหาร หรือเครื่องดื่มให้มาส่งในที่ที่จัดเตรียมบริเวณหน้า แผนกซูเปอร์มาร์เก็ตเท่านั้น ร้านค้าปลีก/ค้าส่ง หรือตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ ร้านสะดวกซื้อ และตลาดสด

*สำหรับร้านสะดวกซื้อปิดบริการระหว่างเวลา 20.00 - 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

ตลาดนัด ให้เปิดได้เฉพาะส่วนที่ขายอาหารหรือ สถานที่ดูแลผู้สูงอายุ วัตถุดิบเพื่อการบริโภค

สถานที่รับเลี้ยงเด็ก เฉพาะสถานที่รับเลี้ยงเด็กในโรงพยาบาล การขนส่งสาธารณะข้ามเขตพื้นที่จังหวัด โดยจำกัด จำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 50% ของความจุผู้โดยสาร สำหรับยานพาหนะแต่ละประเภท ศูนย์ปฏิบัติการฯ COVID-19 จังหวัดสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี ออกมาตรการคุมเข้มป้องกันเดลตา

logoline