svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โซเซียลแชร์แคร่ไม่ไผ่เตียงรพ.สนามแม่ค้าชัยภูมิขายไม่เกิน600บาท

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายแคร่ไม้ไผ่หรือเตียงไม้ไผ่ หลังโซเชียลแห่แชร์เตียงไม้ไผ่ในรพ.สนาม ราคา 600 บาท แต่อบต.แห่งหนึ่งที่จัดซื้อให้ลงบิลในราคา1.5พันบาท โดยเจ้าของร้านบอกว่า ขนาดที่โซเชียลแชร์ทางร้านขายแค่600บาท

10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเซียล พากันแชร์สนั่นถึงประเด็นของแคร่ไม้ไผ่ที่ ผู้ขายได้โพสต์ว่าข้าราชการ หน้าร้านขายตัวละ650 แต่ อบต. สั่งเขียนตัวละ 1,500  บาท เพื่อเอาไปใช้ทำเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก ต่างพากันสืบหาว่า เป็น อบต. ที่ไหน จังหวัดอะไร ที่ทำแบบนี้ เพราะยังไม่มีที่มาแน่ชัดว่าเป็นของ อบต.ไหนกันแน่

โซเซียลแชร์แคร่ไม่ไผ่เตียงรพ.สนามแม่ค้าชัยภูมิขายไม่เกิน600บาท โซเซียลแชร์แคร่ไม่ไผ่เตียงรพ.สนามแม่ค้าชัยภูมิขายไม่เกิน600บาท
 
ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยัง ร้าน อักษร เฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 60/2 หมู่ 10  บ้านหนองหญ้ารังกา ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นร้านค้าที่รับทำแคร่ไม้ไผ่ และจำหน่ายแคร่ไม้ไผ่มานานของพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และได้พบกับนายปฎิญาณ  ปาลาวัฒน์ อายุ 23 ปี กำลังประกอบแคร่ไม้ไผ่ หรือเตียงไม้ไผ่ ที่ได้สั่งชาวบ้านทำแล้วนำมาส่งให้ทางร้านประกอบเป็นรูปร่างอย่างสมบูรณ์ ก่อนนำส่งขายให้กับลูกค้าต่าง ๆ ที่ในแต่ละวันจะมีผู้ที่แวะเวียนมาขอซื้อไปที่บ้าน หรือในขณะนี้เริ่มมีโรงพยาบาลสนามตามตำบลต่าง ๆใน จ.ชัยภูมิ ได้ติดต่อขอซื้อไว้ไปใช้ในโรงพยาบาลตำบลกันบ้างแล้ว

โซเซียลแชร์แคร่ไม่ไผ่เตียงรพ.สนามแม่ค้าชัยภูมิขายไม่เกิน600บาท
 

ด้านนางอักษร  ทองโคตร อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ครอบครัวตนเองเปิดร้านขายแคร่ไม้ไผ่แบบนี้มานานกว่า 15 ปีแล้ว ส่วนด้านราคามีหลายราคาแล้วตามขนาด เริ่มต้นจะอยู่ที่ 600 บาทต่อตัวขายมาตั้งแต่ 5 ปีที่ผ่านมา ไปจนถึงราคาไม่เกิน 1,500 บาท ซึ่งเป็นเตียงหรือไม้ไผ่ขนาดใหญ่สุด ประมาณ 6 ฟุต มีหัวเตียง มีด้านข้างด้วย และตัวแคร่จะมีความแข็งแรงคงทนมาก ส่วนขนาดเล็กสุดขายในราคาเพียง 600 บาทเท่านั้น และเป็นขนาดเท่าแคร่ไม้ไผ่ที่มีขนาดเท่ากันเป็นข่าว ซึ่งก็ราคาไม่เกิน 600 บาท ที่เขียนราคา 1,500 บาทก็ถือว่าเกินจริง ส่วนยอดขายตอนนี้ถือว่าพอได้ เพราะมีโรงพยาบาลสนาม มาขอซื้อแคร่ไม้ไผ่แล้วบ้างเพื่อไปเป็นเตียงรองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม ตนก็ขายให้ไม่เกินราคา 600 บาท และถ้าสั่งจำนวนมาก ยังสามารถลดได้ราคาลงได้อีก

โซเซียลแชร์แคร่ไม่ไผ่เตียงรพ.สนามแม่ค้าชัยภูมิขายไม่เกิน600บาท
 
ส่วนในเรื่องที่มีข่าวว่า มีขายเตียงแค่ไม้ไผ่ ทาง อบต.แห่งหนึ่ง ให้ทางร้านค้าเขียนราคาแคร่ไม้ไผ่ให้ จากราคา 650 บาท เป็น1,500บาท  นางอักษร เล่าว่าได้ยินมาเหมือนกัน และงงว่าทำไมให้เขียนถึงราคา 1,500 บาท ต่อตัว เพราะจริง ๆ แล้วราคาตกตัวละ 600 บาทตัวเท่านั้น ถ้าซื้อเป็นจำนวนมากยังสามารถลงราคาลงได้อีก และที่ไหนอยากจะได้แคร่ไม้ไผ่ เพื่อที่จะทำเตียงสนามสามารถ ติดต่อได้ที่ ร้าน อักษร เฟอร์นิเจอร์ บ้านเลขที่ 60/2หมู่10 บ้านหนองหญ้ารังกา ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมจะขายให้ในราคาส่งคือตัวละ 600 บาทเท่านั้น

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี
 

logoline