svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เดือด! กลุ่มผู้ชุมนุม "คาร์ม็อบ" เดินสายตระเวนขับไล่รัฐบาล

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มม็อบ 3 นิ้ว ทำกิจกรรม "คาร์ม็อบ" ตระเวนขับไล่รัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" และพวกพ้อง หวังกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง

เมื่อเวลา 13.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดทำกิจกรรม “คาร์ม็อบ” โดยรวมตัวกันบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อเรียกร้องตามสถานที่ต่างๆ ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และคณะรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง รวมถึงเรียกร้องกรณีแกนนำถูกเพิกถอนประกัน และดำเนินคดีอีกรอบ

 

จากการสังเกตพบว่า ทางผู้จัดการชุมนุมประกาศให้ติดตามช่องทางการสื่อสารผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม เพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายในการเคลื่อนขบวน ที่มีการเปลี่ยนแปลงหัวขบวน จากเดิมที่เตรียมมุ่งหน่ไปทางประตูหน้า เปลี่ยนเป็นมุ่งหน้าถนนเพลินจิต ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก  

 

กระทั่งเวลา 14.20 น.ขบวน “คาร์ม็อบ” ได้เคลื่อนไปยังอาคารซิโน-ไทย ทาวเวอร์ เพื่อกดดันให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ที่มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ในบริษัท ให้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งผู้ชุมนุมได้แผนประกาศติดไว้ด้านหน้าบริษัท และสาดสีแดงคล้ายเลือด  

เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมที่หน้าบริษัทซิโน-ไทย ถ้ากลุ่มผู้ชุมได้เคลื่อนชบวนต่อไปยังบ้านพัก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 9 และเป้าหมายอื่นๆ ตามลำดับ

 

นอกจากนี้ทางผู้จัดการชุมนุม มีการแจกใบประกาศฉบับที่ 2 เนื้อหาบางช่วง ระบุว่า ก่อนหน้ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัตย์สัญญาว่า จะเข้ามาปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม แต่ความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น แม้ในยามที่ประเทศชาติเผชิญกับโรคระบาดครั้งร้ายแรงที่สุด รัฐบาลและพวกพ้อง ยังมิวายหากำไรกับความเป็นความตายของราษฎร ไม่ยอมแสวงหาวัคซีนที่มีคุณภาพและหลากหลาย

 

ซึ่งตอนนี้มีเพียงการต่อสู้ของประชาชนเท่านั้น ที่จะปลดปล่อยจากการกดขี่ของระบอบนี้ได้ ฉะนั้นขอให้พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมต่อสู้ในสายธารแห่งความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จนกว่าทรราชทั้งหลายจะต้องออกไป

logoline