svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อส.เหยียบกับระเบิดขาขาด คาดคนร้ายดักสังหาร

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - อส.เหยียบกับระเบิดขาขาดขณะเก็บขี้ยาง จนท.คาดคนร้ายวางแผนลอบสังหารเจ้าหน้าที่โชคดีครอบครัวปลอดภัย

     เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ส.ค.64 พ.ต.ท.ชากร ชูช่วย สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสวนยางพาราบ้านควน ม.6 ต.สุไหงปาดี จึงพร้อมด้วย นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดี พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.กรม ทพ.48 พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผบ.ร้อย ตลด.447 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.44 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

อส.เหยียบกับระเบิดขาขาด คาดคนร้ายดักสังหาร      คนเจ็บคือนายพิพัฒน์ ปราบชมพู เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน หรือหมู่ใหญ่พิพัฒน์ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี อยู่บ้านเลขที่ 5 ซอยโคกปิเม็ง2 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดในเพิงพักที่ปลูกสร้างไว้กลางสวนยางพารา โดยอยู่ในสภาพขาด้านซ้ายขาด และมีนางจินดา ปราบชมพู ซึ่งเป็นภรรยาได้นั่งร้องไห้ประคองสามีไว้ในอ้อมกอด โดยมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้าเล็กน้อย นอกจากนี้มีลูกสาวอีก 1 คน ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บนั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดีอย่างเร่งด่วน เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งรักษาต่อโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

อส.เหยียบกับระเบิดขาขาด คาดคนร้ายดักสังหาร

     สำหรับที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต ซึ่งห่างจากเพิ่งพักของผู้ได้รับบาดเจ็บปลูกสร้างไว้ ประมาณ 5 เมตร โดยมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง แบบเท้าเหยียบตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

อส.เหยียบกับระเบิดขาขาด คาดคนร้ายดักสังหาร

อส.เหยียบกับระเบิดขาขาด คาดคนร้ายดักสังหาร      จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คนพ่อแม่ลูกได้ขี่รถ จยย. 2 คันออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปเก็บขี้ยางพาราขณะแยกย้ายทำงานนายพิพัฒน์ ได้เหยียบกับระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายได้นำไปฝังไว้แล้วใกล้กับโคนต้นยางพาราและใช้ใบยางพาราที่ร่วงนำมาปิดทับอำพรางไว้ จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้น ทำให้หมู่ใหญ่พิพัฒน์ ข้อเท้าด้านซ้ายขาดทันที ส่วนภรรยาที่เดินเก็บขี้ยางพาราห่างกันประมาณ 10 เมตร ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้า ส่วนลูกสาวที่แยกย้ายไปเก็บขี้ยางห่างจากจุดเกิดเหตุปลอดภัย หลังเสียงระเบิดสงบจึงได้ช่วยกันพยุงร่างมาที่เพิงพักก่อนที่โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

อส.เหยียบกับระเบิดขาขาด คาดคนร้ายดักสังหาร

     ด้านนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดี กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยมีเป้าหมายแอบลักลอบนำระเบิดไปฝังไว้เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลุ่มคนร้ายทราบว่า สวนยางพาราดังกล่าวเป็นของ อส.อ.สุไหงปาดีแต่ถึงอย่างไรก็ตามได้สั่งกำชับไปยังกำลังพลทุกหน่วยทุกจุดอย่าตั้งอยู่ในความประมาท ทั้งการปฏิบัติหน้าที่และใช้ชีวิตส่วนตัว เพราะอาจจะตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ทุกเมื่อ

อส.เหยียบกับระเบิดขาขาด คาดคนร้ายดักสังหาร

ภาพ/ข่าว...ณรงค์ นวลสกุล / นราธิวาส

logoline