svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดระบาดหนัก!!ร้านค้าแห่ปิดกิจการทำ "ปัตตานี" กลายเป็นเมืองร้าง

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - โควิดระบาดหนักย่างต่อเนื่องทำร้านค้าปิดกิจการหลายร้าน แบกรับต่อไม่ไหว ทำปัตตานีกลายเป็นเมืองร้าง ขณะยอดผู้ติดเชื้อ 225 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย

     9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากทุกวันพบผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับ 200 ขึ้นไป บางวันก็ 300 ส่วนผู้เสียชีวิตก็มีทุกวัน ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 8 ส.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 225 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยสะสม 11,516 ราย รักษาหาย 7,571 ราย และเสียชีวิตสะสม 161 ราย จำนวนนี้อำเภอเมืองพบว่ายอดผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุด คือ จำนวน 4,153 ราย

โควิดระบาดหนัก!!ร้านค้าแห่ปิดกิจการทำ "ปัตตานี" กลายเป็นเมืองร้าง

    โควิดระบาดหนัก!!ร้านค้าแห่ปิดกิจการทำ "ปัตตานี" กลายเป็นเมืองร้าง      ขณะที่การระบาดของโควิด-19 ที่มีมาตรการเข้มงวดขึ้น ทำให้บรรยากาศร้านค้าต่างๆ ที่เป็นย่านเศรษฐกิจของปัตตานี ประกอบด้วย ถนนเจริญประดิษฐ์ เส้นทางหน้า ม.อ.ปัตตานี , ถนนหลัง ม.อ., ถนนพิพิธ, ถนนมะกรูด อ.เมืองปัตตานีและอีกหลายแห่ง ทยอยติดป้ายประกาศเช่าและ เซ้งกิจการกันมากขึ้นกว่าเดิม บางร้านก็ปิดตัวไปตั้งแต่โควิดระบาดรอบแรกแล้ว ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากมาตรการไม่ให้นั่งในร้าน ผลกระทบจึงเกิดขึ้นโดยตรง เพราะ 90 % เป็นรายได้จากการนั่งรับประทานอาหารในร้าน ซึ่งทุกร้านเกิดปัญหาเดียวกัน คือ ไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าร้าน และค่าลูกจ้าง ซึ่งมีร้านบางส่วนก็ไปทำธุรกิจอื่นแทน

โควิดระบาดหนัก!!ร้านค้าแห่ปิดกิจการทำ "ปัตตานี" กลายเป็นเมืองร้าง      สำหรับประชาชนทั่วไปต่างกังวลกับสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ปัตตานี ได้รับผลกระทบหนัก ต้องตกงาน ขาดรายได้ จนกระทั้งไม่มีเงินจะชื้อข้าว จึงต้องตระเวนตามหาจุดแจกข้าวตามที่ต่างๆ บางวันก็ไม่ทันทำให้ต้องอดข้าวไป ตอนนี้หลายคนรอความหวังจากรัฐให้มีการเยียวยาเรื่องอาหาร และเงินที่จะนำไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟค่าเช่าบ้าน และอื่นๆ

โควิดระบาดหนัก!!ร้านค้าแห่ปิดกิจการทำ "ปัตตานี" กลายเป็นเมืองร้าง

    โควิดระบาดหนัก!!ร้านค้าแห่ปิดกิจการทำ "ปัตตานี" กลายเป็นเมืองร้าง       เสียงสะท้อนของ นางนูรมะ ดิงบือราแฮง เจ้าของร้าน อดีน เวสเทิร์นฟู้ด อาหารตามสั่ง ที่เซ้งไปแล้ว 1 ร้าน เหลือร้านสุดท้าย หวั่นต้องเซ้งเป็นร้านต่อไป กล่าวว่า กังวลมากกับสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ปัตตานี นับวันโควิดก็ยิ่งเข้ามาใกล้ตัว อีกทั้งยอดผู้ติดเชื้อรายวันของปัตตานีก็สูงมากขึ้น ตอนนี้จิตตกมากกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19

โควิดระบาดหนัก!!ร้านค้าแห่ปิดกิจการทำ "ปัตตานี" กลายเป็นเมืองร้าง      ส่วนมาตรการที่ไม่ให้นั่งในร้าน ทำให้ร้านตนรายได้หายหมด และไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าจ้างพนักงาน ทำให้ต้องเซ้งร้านไป 1 ร้าน ส่วนอีกร้านที่ตนเปิดอยู่ก่อนหน้านี้ขายข้าวยำ โรงตีโอ่ง แต่ตอนนี้นั่งที่ร้านไม่ได้ ทำให้ตนต้องเปลี่ยนมาขายผลไม้แทน โดยช่วงนี้เราต้องเก็บเกี่ยวเวลาให้มากที่สุด ต่างจากเดิมที่เคยเปิดร้านอาหารช่วง 5 โมงเย็น มีเวลาเพียง 2 ชม.ก็ต้องปิดร้านแล้ว เพราะเคอร์ฟิว จึงต้องเปลี่ยนขายอย่างอื่นแทน

ภาพ/ข่าว...ปาเรซ โลหะสัณห์ / ปัตตานี

logoline