svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ตำรวจนครบาล สรุปผลการจับกุมม็อบ 7 สิงหาฯ

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลสรุปการจับกุมผู้ต้องหากลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีคดีทั้งสิ้น 6 คดี จับกุมผู้ต้องหารวม 14 คน

คดีที่ 1 เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ นายปวีณ์กร อายุ 22 ปี นายธนบัตร อายุ 20 ปี ข้อหา “อั้งยี่และซ่องโจร และร่วมกันมีเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับ-อนุญาต” ของกลางและสิ่งของตรวจยึด คือ กระเป๋าเป้สีดำ 1 ใบ หมวกกันน๊อคสีดำ 5 ใบ เสื้อเกราะ 1 ตัว หน้ากากกันแก๊ส 1 อัน ถุงมือ 5 คู่ คีมตัดลวดอันเล็ก 2 อัน คัมตัดเหล็กอันใหญ่ 1 อัน ไฟฉายเลเซอร์สีดำ 3 อัน ประทัดควันสีฟ้า 2 อัน เข็มขัดสนาม 1 อัน วิทยุสื่อสาร (ว.แดง) 1 เครื่อง มีดพับ 1 อัน อาร์ม WEVO 3 อัน ลูกเหล็กกลม 290 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกสีขาวฝาสีน้ำเงิน จำนวน  2 ขวด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ONE PLUS สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ของนายปวีณ์กร โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ REDMI สีน้ำเงินเข้ม (เคสดำเขียว) จำนวน 1 เครื่อง ของนายธนบัตร

 

 

คดีที่ 2 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 6 ราย คือนายโสภา อายุ 44 ปี นายจิรพงศ์ อายุ 23 ปี นายทนง อายุ 19 ปี นายณัฐพงษ์ อายุ 22 ปี น.ส.ภัชราภรณ์อายุ 22 ปี น.ส.กัลยกร อายุ 21 ปี ข้อหาอั้งยี่และซ่องโจร, มีซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และพกพาอาวุธ (ดิ้ว) (ผู้ต้องหาที่ 1), อั้งยี่และซ่องโจร (ผู้ต้องหาที่ 2,3,6) และ อั้งยี่และซ่องโจร, มีซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ (ผู้ต้องหาที่ 4,5) ของกลางและสิ่งของตรวจยึด ปลอกเสื้อเกราะแบบผ้า 1 ชุด เข็มขัดสนาม 2 เส้น กระเป๋าสะพายเป้สีดำ 1 ใบ หน้ากากป้องกันแก๊ส 2 ชุด วิทยุสื่อสาร (ว.แดง) 5 ตัว กระเป๋าสะพายเป้สีดำ 1 ใบ หนังสติ๊ก 1 อัน หัวน๊อต 11 ตัว ลูกแก้ว 8 ลูก ลูกดิน 3 ลูก พลุควันสีแบบดึงสลัก 5 อัน ดิ้ว 1 อัน

 

 

คดีที่ 3 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.อคฝ.ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ นายธีรวิช อายุ 24 ปี และนายนิรุฒน์ อายุ 33 ปี ข้อหา ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพรโรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

คดีที่ 4 เวลา 18.23 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย คือ นายลำไย อายุ 44 ปี ข้อหาร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

คดีที่ 5 เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ.ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย นายวิชพรรษ อายุ 21 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล คันหมายเลขทะเบียน 1 นข-4491 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน พร้อมกุญแจ และเครื่องขยายเสียง จำนวน 1 ชุด ข้อหาร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

 

คดีที่ 6 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือนายณัฎฐ์ อายุ 20 ปี และน.ส.พิชยา อายุ 30 ปี ข้อหาร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

logoline