svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดรพ.สนามร.ร.ศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง-  จังหวัดลำปาง ปิดโรงพยาบาลสนามโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ พร้อมใช้เป็นโมเดลควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง นายเดช สุธรรมปวง ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ร่วมกันปิดโรงพยาบาลสนามในเขตโรงเรียน อย่างเป็นทางการ หลังมีการเปิดใช้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวนานกว่า 1 เดือน เพื่อดูแลนักเรียนและบุคลากรหลังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในโรงเรียนแห่งนี้

ปิดรพ.สนามร.ร.ศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่มีการระบาดโควิด-19 ในโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งทางจังหวัดลำปาง ได้มีการบูรณาการ ร่วมกับหลายภาคส่วน จนขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ สำหรับโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ฯ มีนักเรียนทั้งหมด 825 คน เป็นชาย 436 คน หญิง 389 คน มีบุคลากรข้าราชการครูและลูกจ้าง รวม 117 คน มีหอพักในโรงเรียนทั้งหมด 16 หอ แยกเป็นชาย 7 หอ และหญิง 9 หอ 

จากการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 พบมีเด็กติดเชื้อทั้งหมด 238 คน เป็น ชาย 154 คน หญิง 84 คน ครูติดเชื้อและป่วยทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน ผลการตรวจครูและนักเรียนที่ไม่ใด้พักในโรงเรียนเป็นปกติทุกคน สำหรับสถานการณ์การเจ็บป่วยล่าสุด ซึ่งมีการปิดโรงพยาบาลสนามเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีจำนวนนักเรียนป่วยทั้งหมด 66 คน เป็นชาย 51 คน หญิง 15 คน และครูป่วย 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน 

ปิดรพ.สนามร.ร.ศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ

ทั้งนี้ขอให้สถานประกอบการและองค์กรณ์ขนาดใหญ่ในจังหวัด เตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดการแพร่ระบาดของโรค โดยจังหวัดมีแนวทางที่จะใช้โมเดลโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ฯ หากเกิดสถานการณ์แบบเดียวกันนี้ ในการดำเนินการควบคุมโรคแบบ Bubble & Sealed ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคและประกาศของจังหวัดอย่างเคร่งครัด

ด้านสำนักงานสารธารณสุข จังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 วันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. พบผู้ป่วยรายใหม่ 47 คน หายกลับบ้านวันนี้ 43 คน ระหว่างรักษา 351 คน หายแล้วกลับบ้านสะสม 944 คน เสียชีวิตสะสม 5 คน ผู้ป่วยสะสม 1,300 คน โครงการรับคนลำปางกลับบ้าน 178 คนตรวจพบในจังหวัด 405 คน

ปิดรพ.สนามร.ร.ศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ

ภาพ/ข่าวโดย ประทีป นันทะผาบ /ลำปาง

 

logoline