svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุคลากรด่านหน้าลำปางเฮ! ดีเดย์ฉีด“ไฟเซอร์” 8 ส.ค.นี้

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สสจ.ลำปาง ได้รายงานความคืบหน้า หลังวัคซีนไฟเซอร์เดินทางมาถึงลำปาง จำนวน 2,400 โดส กำหนดเริ่มฉีดในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ยอดที่ได้รับคิดเป็น 40% ของบุคลากรด่านหน้าทั้งจังหวัด

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สสจ.ลำปาง ได้รายงานความคืบหน้าการฉีดวัคซีนของจังหวัดลำปาง ว่าขณะนี้ยังคงมีประชาชนยังคงทยอยเข้ารับบริการฉีดวัคซีนที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง ซึ่งเป็นศูนย์สถานที่กลางในการฉีดวัคซีนของ อ.เมืองลำปาง กันอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลระบุว่าจนถึงขณะนี้ มีการฉีดวัคซีนไปแล้วทั้งหมด 72,325 เข็ม แบ่งเป็นเข็มแรก 54,643 คน , เข็ม 2 จำนวน 16,884 คน และมีการฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์ 798 คน จำนวนผู้ได้รับวัคซีนของ จ.ลำปาง ยอดสะสม อยู่ที่จำนวน 54,643 คน

บุคลากรด่านหน้าลำปางเฮ! ดีเดย์ฉีด“ไฟเซอร์” 8 ส.ค.นี้
จากสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด – 19 สายพันธุ์เดลตาที่ระบาดมากขึ้น จึงมีการขยับเวลาฉีดเข็ม 2 แอสตร้าเซเนกาเร็วขึ้น โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนกา เข็มแรกช่วงระหว่างวันที่ 7 – 21 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ตามกำหนดเดิม จะฉีดห่างกัน 16 สัปดาห์ แต่ปรับการฉีดให้เร็วขึ้นเป็น 12 สัปดาห์แทน ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ซึ่งจะมีการนัดหมายผ่านระบบหมอพร้อมอีกครั้ง

 

ล่าสุดทางด้าน นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยด้วยว่า ล่าสุดทางจังหวัดลำปางได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 2,400 โดส เพื่อเตรียมฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้า โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2 จะเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ต้องการปิดเข็ม 2 ด้วยไฟเซอร์ และกลุ่มที่ 3 คือคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเลย เพราะก่อนหน้านั้นลังเล เมื่อมีไฟเซอร์มาจึงเปลี่ยนใจฉีด

บุคลากรด่านหน้าลำปางเฮ! ดีเดย์ฉีด“ไฟเซอร์” 8 ส.ค.นี้



“วัคซีนไฟเซอร์ที่ได้มา คิดเป็น 40%ของบุคลากรด่านหน้าทั้งจังหวัด จึงมีการจัดสรรคิวให้คนที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม ได้รับการฉีดกระตุ้นก่อน ส่วนจำนวนบุคลากรด่านหน้าที่แจ้งความประสงค์จะฉีดไฟเซอร์มีประมาณ 5,000-6,000 โดส ก็จะเป็นลำดับต่อไป”


ส่วนจุดฉีดยังคงใช้ที่เดียวเพราะต้องใช้ห้องเก็บวัคซีนของโรงพยาบาลลำปาง ซึ่งวัคซีนไฟเซอร์ต้องมีการรักษาอุณหภูมิและเวลาจะใช้การดูดวัคซีนออกมายากมากทำให้กระจายจุดฉีดไม่ได้ ทั้งนี้ จังหวัดลำปางจะเริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรด่านหน้าในวันจันทร์ที่ 8 ส.ค.นี้

บุคลากรด่านหน้าลำปางเฮ! ดีเดย์ฉีด“ไฟเซอร์” 8 ส.ค.นี้

logoline