svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหลานชายตำรวจสุดแสบลักปืนหลวงไปขาย

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับหลานชายตำรวจสุดแสบขโมยปืนหลวงไปขาย รับสารภาพทำจริงหลังจนมุมภาพวงจรปิดขี่รถเข้ามาก่อเหตุ ภาพเห็นชัดเจนปืนเหน็บเอวออกจากบ้าน สารภาพได้ส่วนแบ่ง 8,000 บาท พบประวัติสุดโชกโชน

วันนี้ (6 ส.ค.) มีรายงานว่าช่วงเย็นวานนี้ (5 ส.ค.) พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมฝ่ายสืบสวนได้เข้าจับกุมนายนพพร หรือ อาร์ม วงษ์หงส์ อายุ 25 ปี ภายในร้านเอสทำเบาะ ระหว่างซอยสายไหม 28 - 30 ถนนสายไหม แขวงสายไหม หลังนายนพพร ได้ก่อเหตุลักปืนของญาติที่เป็นตำรวจไปขาย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 63 ผู้เสียหายซึ่งเป็นตำรวจ ได้ขับรถยนต์มาจอดไว้หน้าบ้านพักซอยวิภาวดีรังสิต 84 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง ต่อมาเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังจะออกเดินทางไปทำงาน  พบว่าปืนพกสั้น ที่เบิกมาใช้งาน ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. แม็กกาซีน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ชิ้น และ ลูกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 12 นัด ที่เก็บไว้บริเวณช่องเก็บของภายในรถยนต์ ได้หายไป รวมทั้งยังมีทรัพย์สินอื่นที่เก็บไว้ภายในบ้านพักได้หายไปด้วย ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งไว้ที่ สน.ดอนเมือง

จับหลานชายตำรวจแสบลักปืนหลวงขาย

ภายหลังตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดใกล้กับบ้านผู้เสียหาย แล้วเดินไปก่อเหตุ และยังพบว่าที่เอวมีอาวุธปืนเหน็บอยู่ ก่อนจะขับออกไป เมื่อทราบรูปพรรณคนร้ายเจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนสามารถระบุตัวตนคนร้ายรวมถึงผู้เสียหายยืนยันว่า คนร้ายตามภาพกล้องวงจรปิดคือ นายนพพร หรืออาร์ม วงษ์หงส์ ซึ่งเป็นหลานของผู้เสียหายเอง และยังเคยมาอาศัยอยู่ที่บ้านพักของผู้เสียหายด้วย 


เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุญาตศาลขอหมายจับข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน, ในเวลากลางคืน ,โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น,โดยใช้ยานพาหนะ จนล่าสุดพบว่าหลบหนีมาทำงานอยู่ในร้านดังกล่าว จึงเข้าจับกุม สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพว่า ก่อเหจุจริง โดยนำปืนกระบอกดังกล่าวไปให้นายจู นำไปขายโดยได้ส่วนแบ่งมาจำนวน 8,000 บาท 
จับหลานชายตำรวจแสบลักปืนหลวงขาย

ทั้งนี้เมื่อปี 59  ประวัติเคยถูกจับกุมในข้อหา “ลักทรัพย์” ในพื้นที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ และพ้นโทษมาปี61 จากนั้นปี 63 ถูกจับกุมในข้อหา “ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษฯ” ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง อีกด้วย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline