svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบศพชายเร่ร่อนนอนตายริมถนนหวั่นติดเชื้อโควิด

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบศพชายเร่ร่อนนอนตายริมถนนเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE เข้าตรวจสอบหวั่นติดเชื้อโควิดขณะที่จำนวนคนเร่ร่อนในเขตเมืองโคราชเพิ่มมากขึ้นในช่วงโควิดระบาด

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64  เวลา 18.00 น. พ.ต.ต.ปัญญา ปะตังเวสา ร้อยเวรสอบสวนสภ.พิมาย ได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตอยู่ริมถนน บริเวณบ้านขี้เหล็ก ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก31
พิมาย ในที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 50-55 ปี สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ลักษณะนอนหงาย จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบมีการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้หน่วยกู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพิมาย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต และ นำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

พบศพชายเร่ร่อนนอนตายริมถนนหวั่นติดเชื้อโควิด

โดยจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย เป็นชายเร่ร่อน เดินทางมาจากพื้นที่อื่น โดยมักจะเดินมานั่งพักอยู่ริมถนนทุกวัน จนกระทั่งวันนี้ พบว่า เสียชีวิตอยู่ในโพรงหญ้าริมถนน
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดจนต่อไป และประสานหาญาติผู้ตาย โดยในระหว่างนี้ ต้องรอผลตรวจเชื้อโควิดจากโรงพยาบาลพิมายก่อนที่ก่อนที่จะทราบผลว่าติดหรือไม่เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปทำการย้ายศพสบายใจ

พบศพชายเร่ร่อนนอนตายริมถนนหวั่นติดเชื้อโควิด

 

 

ขณะที่สถานการณ์คนเร่ร่อนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบยังมีคนเร่ร่อนหน้าใหม่เพิ่มขึ้น โดยมียอดคนเร่ร่อนที่ได้รับการสำรวจแล้ว จำนวน 80 คน และจากการลงพื้นที่สำรวจของเจ้าหน้าที่เทศบาล พบคนไร้บ้านหน้าเก่าที่ยังไม่ยินยอมเข้าพักในศูนย์พักพิง นอกจากนี้ยังพบคนเร่ร่อนให้ความร่วมมือรักษามาตรการ หลังจากจังหวัดนครราชสีมาได้รับการประกาศให้เป็นจังหวัดสีแดงเข้มโดยพบคนเร่ร่อนอยู่อาศัยแบบไม่กระจุกตัว ห้ามรวมตัวเกิน 5 คน และพอถึงเวลา 21.00 น. ไม่มีการเคลื่อนที่หรือเคลื่อนย้ายเตรียมเข้าสู่การหลับนอน . 

 

โดย  - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

พบศพชายเร่ร่อนนอนตายริมถนนหวั่นติดเชื้อโควิด

 

logoline