svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติ 7 คนไทยครวญ! อยากได้ตัวกลับโดยเร็วที่สุด เพราะบางคนป่วยต้องกินยา

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติ 7 คนไทยครวญ อยากได้ตัวญาติกลับโดยเร็วที่สุด เหตุเพราะมีบางคนป่วยต้องกินยา ด้านรองผู้ว่าฯ เผย รอทางการลาวประชุม คาดมีความชัดเจนใน 1-2 วันนี้ ส่วนการฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทย ยังไม่ใครยืนยันข้อมูลที่ชัดเจน

นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งดูแลด้านความมั่นคง  กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี 7 คน ไทยที่ถูกทางการ ส.ป.ป.ลาว จับตัวเข้าเมืองโดยไม่ชอบ ผวจ.มีการทำหนังสือขอรับตัวคนไทยทั้ง 7 คน เมื่อ ส.ป.ป.ลาวทำตามกระบวนการตามกฎหมายมากักตัวที่ประเทศไทยแทนการกักตัวไว้ในประเทศลาว แต่ถ้าทางการลาวจะกักตัวไว้ก็เป็นอำนาจของลาว เพราะเหตุเกิดในพื้นที่ของประเทศลาว เมื่อทางประเทศลาวมีการประชุมกันแล้ว คงแจ้งเรื่องให้ฝ่ายไทยทราบภายใน 1-2 วันนี้

ญาติ 7 คนไทยครวญ! อยากได้ตัวกลับโดยเร็วที่สุด เพราะบางคนป่วยต้องกินยา
           
สำหรับ การดูแลความเป็นอยู่ของคนไทยทั้ง 7 คน ทางการลาว ก็ดูแลเป็นไปตามสภาพของประเทศของเขา ซึ่งเหมือนกับเราที่ดูแลตามสภาพประเทศของเรา ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีนให้นั้น เป็นเพียงการพูดไม่ได้มีการยืนยันแต่อย่างใด
            

ขณะที่ น.ส.น้ำฝน แก้วแสง อายุ 20 ปี ลูกสาวของนางวิเชียร แก้วแสง อายุ 62 ปี ชาวบ้านสุขเกษม อ.สิรินธร ที่ถูกจับตัวและป่วยเป็นโรคตับแข็งต้องกินยาเป็นประจำ เปิดใจว่า หลังทางการ ส.ป.ป.ลาว ได้เปรียบเทียบปรับตามข้อหาเข้าเมืองโดยไม่ชอบแล้ว อยากให้ส่งตัวมากลับมากักตัวในประเทศไทย เพราะญาติพี่น้องสามารถเข้าไปดูแลได้ เพราะแม่และเพื่อนที่ถูกจับอีกคนมีโรคประจำตัวที่ต้องกินยาเป็นประจำ ขณะนี้ ก็พยายามส่งยารักษาโรคไปให้ผู้เป็นแม่ แต่ไม่ทราบว่าได้รับยาหรือยัง

ญาติ 7 คนไทยครวญ! อยากได้ตัวกลับโดยเร็วที่สุด เพราะบางคนป่วยต้องกินยา
 

ภาพข่าวโดย :เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 

logoline