svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"หมอบุญ"ยอมรับแห้ว"ไฟเซอร์" ปัดกุข่าววัคซีนทิพย์หวังปั่นหุ้น

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอบุญ" เปิดใจยอมถอยนำเข้าวัคซีน"ไฟเซอร์" จำนวน 20 ล้านโดส โยนรัฐเปลี่ยนนโยบายหลายครั้งทำแผนล่ม ปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้ปั่นหุ้น

หลังการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับความพยายามในการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 20 ล้านของนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี กรุ๊ป ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาเปิดเผยว่าได้เจรจากับหน่วยงานรัฐจนสำเร็จจนเป็นความหวังให้กับคนไทยหลายคนที่รอคอยวัคซีนอยู่ แต่ล่าสุดต้องหยุดชะงักเมื่อกระทรวงกลาโหมได้ออกมาเปิดเผยว่าไม่ได้มีการเจรจาเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด

วันนี้ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี กรุ๊ป ได้เปิดใจกับเนชั่นออนไลน์ กรณีการเจรจานำเข้าวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 20 ล้านโดสกับหน่วยงานภาครัฐหน่วยงานหนึ่ง ว่า ขณะนี้คงไม่มีทางที่จะนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 20 ล้านโดสได้แล้ว เพราะหน่วยงานของรัฐบาลที่ตนเองได้พยายามติดต่อเพื่อประสานงานในการนำเข้าวัคซีนได้ปฏิเสธที่จะดำเนินการเนื่องจากรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายสุพัฒนพงษ์ รองนายกรัฐนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้ ทำให้หน่วยงานไม่กล้าดำเนินการและไม่สามารถดำเนินการได้ทำ  พร้อมย้ำด้วยว่าจากนี้ตนจะไม่พยายามในการประสานงานเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์อีกต่อไปแล้ว

นายแพทย์บุญ ปฏิเสธด้วยว่าไม่ได้ปั่นกระแสข่าวการซื้อวัคซีนทิพย์เพราะต้องการปั่นหุ้นอย่างแน่นอน และตนเองซื้อหุ้นเป็นประจำอยู่แล้วเดือนละ 4-5 ล้านและการที่ได้กำไร 1-2 ล้านไม่ได้มีความหมายสำหรับเราหรอก “ปั่นทำไม เราไม่เคยขาย ทุกคนก็รู้ว่าผมไม่เคยขายหุ้น ใครอยากพูดอะไรเราไม่สนใจหรอก เพราะว่าพฤติกรรมมันบอกอยู่แล้ว ”

logoline