svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดคร่า!ลูกชาย"นายพลโบเมียะ"-เตรียมทำพิธีฝัง

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ด่วน! ลูกชายนายพลโบเมียะ เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในอ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติเตรียมหารือนำไปทำพิธีฝังที่สุสาน ตามศาสนาคริสต์

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พลจัตวาเตเล เมียะ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ของกลุ่มทหารเคเอ็นยู.เคเอ็นแอล พีซี. หรือกลุ่มกะเหรี่ยงสันติภาพ และเป็นบุตรชายนายพลโบเมียะ อดีตประธานาธิบดีสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ตามเวลาประเทศไทย หลังจากที่ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19 มานานหลายวัน และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด เกิดอาการกำเริบไม่ดีขึ้น จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล สำหรับศพพลจัตวาเตเล เมียะนั้น ญาติกำลังพิจารณาว่าจะนำไปทำพิธีฝังสุสานที่ไหน เนื่องจากพลจัตวาเตเลเมียะ นับถือศาสนาคริสต์

โควิดคร่า!ลูกชาย"นายพลโบเมียะ"-เตรียมทำพิธีฝัง
 

สำหรับพลจัตวาเตเล เมียะ อายุประมาณ 48 ปี นั้น เพิ่งขึ้นมาดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดทหารเคเอ็นยู.เคเอ็นแอล พีซี. หลังจากที่พล.อ.ทิ่นหม่อง อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้เสียชีวิตลง และให้พล.อ.ก้อทอ ขึ้นไปดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ขณะนี้ได้มีการระบาดในหมู่ทหารกะเหรี่ยงทุกกลุ่มตามแนวชายแดนมาก ตั้งแต่นายทหารระดับสูง ลงไปถึงพลทหาร และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 พล.อ.มูเซ ผู้บัญชาการทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. หรือกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตยได้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เช่นกันที่โรงพยาบาลทหารเมืองย่างกุ้ง

ภาพ/ข่าวโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก

โควิดคร่า!ลูกชาย"นายพลโบเมียะ"-เตรียมทำพิธีฝัง

logoline