svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สระแก้ว โรงเกลือน่าเป็นห่วง เร่งฉีดวัคซีนแรงงานกัมพูชา

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้วน่าเป็นห่วง เร่งนำวัคซีนจากเพื่อนบ้านขอนำมาฉีดให้แรงงานกัมพูชาในไทยบริเวณชายแดน ก่อนเข้าเมืองอย่างปลอดภัย

3 สิงหาคม 2564 พื้นที่ชายแดนภาคตะวันออก ณ บริเวณโรงเกลือ สถานการณ์น่าเป็นห่วงไม้น้อยบวกกับความยากลำบากของแรงงานชาวกัมพูชาอยากกลับไปประเทศตนเอง  บางส่วนพักพิงอยู่บริเวณชายแดน​รอความหวัง​ กรณีนี้ มีความจำเป็นเร่งด่วน ต้องอาศัยการจัดการที่ดีร่วมกันระหว่างประเทศทั้งสอง​

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว​ เพื่อขอใช้พื้นที่อาคารผู้โดยสารขาออกจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เพื่อทำการฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19  ให้กับราษฎรชาวกัมพูชา​ ที่อาศัยอยู่ในตลาดโรงเกลือ และรวมถึงสำนักงานประสานงานชายแดนไทยกัมพูชา ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ได้แจ้งเรื่องไปพร้อมกันนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย​

 

สระแก้ว โรงเกลือน่าเป็นห่วง เร่งฉีดวัคซีนแรงงานกัมพูชา

ขณะนี้ ยังไม่มีการขับเคลื่อนมากนัก​ ราษฎร​และแรงงานกำลังเผชิญ​ปัญหา​จากการ​แพร่ระบาดโควิด​19 เชื่อว่า หากมีการทำงานประสานงานบูรณาการอย่างเป็นรูปธรรม เชื่อว่าพี่น้องคนงานชาวกัมพูชา ในพื้นที่โรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ  จังหวัดสระแก้ว รวมถึงคนไทยจะมีความปลอดภัย

 

 

สระแก้ว โรงเกลือน่าเป็นห่วง เร่งฉีดวัคซีนแรงงานกัมพูชา

ขณะนี้ ได้ช่วยประสานเรื่องไปที่ส่วนกลางของรัฐบาลไทยเพื่อติดตามเรื่องนี้  และคิดว่าพื้นที่จังหวัดสุรินทร์​ จันทบุรี​  และตราด  คงหาโอกาสประสานเพื่อการป้องกันและคุ้มครองแรงงานร่วมกัน หากฝั่งไทยกับลาว​ และเมียนมาร์​มีโมเดลนี้ก็น่าจะดีไม่น้อย สระแก้ว โรงเกลือน่าเป็นห่วง เร่งฉีดวัคซีนแรงงานกัมพูชา

logoline