svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผุดไอเดีย Temple Isolation รวมถึงพระอาพาธจากเชื้อโควิด-19

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการแพทย์ ร่วมมือกับวัดสุดทธิวราราม สร้างสถานที่แยกกักตัว เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มากขึ้น โดยได้มีการจัดระบบการดูแลผู้ป่วย ในรูปแบบการกักตัวในชุมชน Community Isolation

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 กรมการแพทย์ โดย รพ.สงฆ์ ร่วมมือกับวัดสุทธิวราราม เขตสาทร กทม. สร้างสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation) ณ วัดสุทธิวราราม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม กล่าวว่า วัดได้จัดเตรียมสถานที่ เตรียมเตียงและอุปกรณ์ต่างๆ สนับสนุนอาหาร และค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคในการดูแลผู้ป่วย ปรับเปลี่ยน ตึก 4 ชั้น เป็นศูนย์พักคอย เพื่อส่งต่อเขตสาทร และสถานแยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation) ของพระสงฆ์ที่อาพาธ เพื่อรองรับพระอาพาธที่ติดเชื้อ จากโรงพยาบาลสงฆ์ ผุดไอเดีย Temple Isolation รวมถึงพระอาพาธจากเชื้อโควิด-19

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ระบุว่า มีปรับแผนหลังพบพระสงฆ์อาพาธด้วยโควิดจำนวนมาก แต่สถานพยาบาลสำหรับพระสงฆ์มีข้อจำกัด จึงดำเนินการสร้างสถานแยกกักตัวที่วัดสุทธิวราราม โดยมีทีมแพทย์จาก รพ.สงฆ์ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึงคนในชุมชนโดยรอบ ผุดไอเดีย Temple Isolation รวมถึงพระอาพาธจากเชื้อโควิด-19

โรงพยาบาลสงฆ์ จึงร่วมกับวัดสุทธิวราราม  จึงได้ดำเนินการสร้างสถานแยกกักตัวที่วัด หรือ Temple Isolation ณ วัดสุทธิวราราม เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โดยได้มีการจัดระบบการดูแลผู้ป่วย ในรูปแบบการกักตัวในชุมชนCommunity Isolation โดยใช้วัดเป็นสถานที่สำหรับกักตัว ซึ่งมีช่องทางการสื่อสารผ่านทาง Telemedicine ผุดไอเดีย Temple Isolation รวมถึงพระอาพาธจากเชื้อโควิด-19

logoline