svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด!ตาติดโควิดเสียชีวิตไม่ทันรับศพรุ่งเช้ายายเสียชีวิตอีกคน

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด!ตาติดโควิดเสียชีวิตไม่ทันรับศพรุ่งเช้ายายเสียอีกคนรอเตียงจนสิ้นใจคาบ้าน สุดหดหู่พบทั้งบ้าน 2 ครอบครัวรวม 9 คน ติดเชื้อโควิดทั้งหมด

เรื่องราวสุดหดหู่รายวันเกี่ยวกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องเสียชีวิตระหว่างรอเตียงรักษา ซึ่งกรณีนี้ต้องถือว่าหดหู่เป็นสองเท่า เนื่องจากผู้เสียชีวิตนั้นพักอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันและเสียชีวิตในช่วงเวลาห่างกันไม่นาน  โดยเรื่องราวนี้ได้รับการเปิดเผยจากนายอัญวุฒิ  โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัส นคร45 ว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ชุดปฏิบัติการพิเศษโควิด-19 ได้รับแจ้งให้เดินทางไปรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ซอยอ่อนนุช 66 (ซ.โมราวรรณ 2) แขวงสวนหลวง เขตประเวศ กทม.

เจ้าหน้าที่รับศพตายาที่เสียชีวิตจากโควิด

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียว อาศัยอยู่ในรั้วเดียวกัน 2 ครอบครัว รวม 9 คน ซึ่งครอบครัวแรกติดเชื้อโควิด 5 คน ครอบครัวที่สองติดเชื้อโควิด 4 คน ได้เดินทางไปรักษาแล้ว 3 คน ส่วนที่เหลือรักษาตัวอยู่ที่บ้าน  และเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากครอบครัวดังกล่าวให้เข้ามารับศพ คุณตาวัย 82 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งไปว่าจะเข้ามารับร่างในวันนี้ (2 ส.ค.) เนื่องจากติดภารกิจรับศพผู้ติดจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่รับศพตายาที่เสียชีวิตจากโควิด

เจ้าหน้าที่รับศพตายาที่เสียชีวิตจากโควิด

แต่ปรากฎว่ายังไม่ทันเข้าไปรับศพคุณตา ทางครอบครัวได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า คุณยาย วัย 80 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคโควิด-19 เช่นเดียวกัน ซึ่งตากับยายยังรอเตียงรักษาอยู่ที่บ้านแต่ไม่ทันการณ์ จากนั้นจึงได้บรรจุร่างของทั้ง 2 คน และนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดกระทุ่มเสือปลาต่อไป

ศพตายายที่เสียชีวิตจากโควิด-19

logoline