svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ สงขลา สั่งขยายเคอร์ฟิวอีก 14 วัน คุมเข้มเดินทางเข้าออกจังหวัด

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จารุวัฒน์" ผู้ว่าฯ สงขลา นำร่องมีคำสั่งขยายเคอร์ฟิวอีก 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-16 ส.ค.พร้อมสั่งงดห้ามนั่งกินในร้านอาหาร และคุมเข้มการเดินทางเข้าออกจังหวัด

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักหลายพื้นที่ ซึ่งทาง ศบค.เตรียมพิจารณาเรื่องเงื่อนเวลาในการล็อกดาวน์ หรือมีมาตรการเพิ่มเติมนั้น

 

ล่าสุดนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในพื้นที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงจำเป็นต้องยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเร่งด่วน มีการขยายการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 28 เช่น เคอร์ฟิว งดการจัดเลี้ยง ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ห้ามเข้าสถานที่เสี่ยง การเดินทางเข้า-ออกจังหวัด ร้านอาหารและเครื่องดื่มงดนั่งทานที่ร้าน โดยขยายเวลาออกไปอีก 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-16 ส.ค.เวลา 21.00-04.00 น.

สำหรับแนวทางปฏิบัติ ในการเดินทางเข้าออกสงขลา มีดังนี้ 1.ผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่สงขลา ต้องเตรียมบัตรประชาชน , หากจะไปพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) ต้องมีเอกสารรับรองความจำเป็น หรือเอกสารรับรองการปฏิบัติงาน , ต้องดาวน์โหลดแอปฯ หมอชนะ และสแกน QR Code “Songkhla Care” , เมื่อถึงปลายทางต้องแจ้งหน่วยงานในพื้นที่

 

2.ผู้เดินทางออกนอกสงขลา ต้องเตรียมบัตรประชาชน , เอกสารรับรองความจำเป็น หรือเอกสารรับรองการปฏิบัติงาน , หากเดินทางไปกลับ ให้เก็บเอกสารรับรองความจำเป็นไว้แสดง

ผู้ว่าฯ สงขลา ขยายเคอร์ฟิว 14 วัน

logoline