svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมจนท.เคลียร์น้ำมันนับหมื่นลิตรนองถนนหวั่นเชื้อเพลิงปะทุ

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบรรทุกน้ำมันบรรทุกน้ำมันเต็มถังเตรียมส่งออกลาว เลี้ยวรถจอดทำธุระ พุ่งชนท้ายรถบรรทุกไม้พลิกคว่ำ น้ำมันไหลทะลักลงถนนเกือบหมื่นลิตร เจ้าหน้าที่ระดมหลายฝ่ายเข้าระงับเหตุป้องกันการปะทุของเชื้อเพลิง ตำรวจนำตัวคนขับสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

            ระดมจนท.เคลียร์น้ำมันนับหมื่นลิตรนองถนนหวั่นเชื้อเพลิงปะทุ              เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 30 ก.ค.64 พ.ต.ต.ปวีณ วรรณราช สารวัตร (สอบสวน) สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถบรรทุกไม้ ทำให้รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ มีน้ำมันรั่วไหลลงมาบนพื้นถนน บริเวณถนนพหลโยธิน ใกล้ด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย ปภ.15 ฝ่ายปกครอง พลังงาน จ.เชียงราย ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หน่วยกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ระดมจนท.เคลียร์น้ำมันนับหมื่นลิตรนองถนนหวั่นเชื้อเพลิงปะทุ

           เมื่อไปถึงพบรถบรรทุกพ่วงบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงของ หจก.สุรินทร์ชนะกิจปิโตรเลียม หมายเลขทะเบียน 70-4300 และลูกพ่วงหมายเลข 70-4301 สุรินทร์ ชนท้ายรถบรรทุกไม้ หมายเลขทะเบียน 81-9651 เลย ที่จอดอยู่ข้างทาง ทำให้มีน้ำมันดีเซลไหลทะลักออกมาจากแท้งค์ ไหลไปตาม ถนนและข้างทางจำนวนมาก

           โดยเจ้าหน้าได้ช่วยกันระดมกำลังฉีดน้ำ และนำทรายมาถม เพื่อดูกซับไม่ให้น้ำมันไหลกระจายเป็นวงกว้าง และป้องกันการปะทุ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดระบบการจราจร และกันบุคคลภายนอกไม่ให้เข้าใกล้เพื่อความปลอดภัย จนสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ โดยคนขับรถไม่ได้รับอันตรายจึงได้นำตัวออกมาจากจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าน้ำมันได้รั่วไหลออกจากแท๊งน้ำมันช่องที่ 1 ซึ่งมีความความจุประมาณ 8,000 ลิตร แต่อีก 2 ช่องไม่รั่วไหล จึงประสานกับกับทางบริษัทมากทำการถ่ายเทออกไป

 

ระดมจนท.เคลียร์น้ำมันนับหมื่นลิตรนองถนนหวั่นเชื้อเพลิงปะทุ

             จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนขับรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงได้ขับรถมาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยจะนำน้ำมันไปส่งออกยัง สปป.ลาว ผ่านด่านศุลกากรท่าลี่ จ.เลย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้จอดรถข้างทางเพื่อจะทำธุระส่วนตัว แต่จุดที่เลี้ยวเข้าไปจอดมีรถบรรทุกไม้จอดอยู่ก่อนแล้วทำให้ รถบรรทุกน้ำมัน พุ่งชนกับท้ายรถไม้จนทำให้หัวลาก และแท้งค์น้ำมันพลิกคว่ำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสอบปากคำเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ 

logoline