svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศธ.จัดหาที่พักคอย แก่บุคลากรและครอบครัวที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศธ.ประสานงานกับรพ.จุฬารัตน์ จัดหาพื้นที่พักคอยให้แก่บุคลากรทางการศึกษาและครอบครัวที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและติดเชื้อ ใช้ The Letter park เป็นโฮสพิเทล

วันที่ 31 ก.ค. นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วย ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นพ.กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ นางวรินภร จันทรโรจน์วานิช กรรมการบริหารกลุ่มเลตเตอร์พาร์ค จำกัด และ นายโกวิท ธัญญรัตตกุล ประธานนิติบุคคลหมู่บ้านเมืองเอก โครงการ 4 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคาร สถานที่ ห้องพัก และการบริหารจัดการของ The Letter Park เมืองเอก จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษาและครอบครัว ที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักคอย

 

รมว.ศธ. กล่าวต่อว่า สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งสูงเพิ่มขึ้นทุกวัน ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการมีบุคลากรที่ติดเชื้อจำนวน 1,748 ราย รักษาหายแล้ว 795 ราย กำลังอยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลและศูนย์พักคอยต่าง ๆ จำนวน 953 ราย และในบางรายเสียชีวิต ศธ.ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยและสวัสดิภาพของบุคลากรในสังกัดศธ. จึงมีนโยบาย “ตรวจฟรี-มีที่พัก-จัดส่งถึงมือแพทย์” สำหรับดูแลบุคลากรและครอบครัวที่เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม ทางกระทรวงได้ส่งหน่วยงานต้นสังกัดจัดเตรียมสถานที่ หรือศูนย์พักคอยในชุมชน (CIC) เช่น หอพักสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่พักของสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และที่พักของสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา 

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ปลัด ศธ.พร้อมด้วย ผู้แทนจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้ร่วมกันตรวจสอบอาคาร สถานที่หอพัก สกสค. ภายในกระทรวงศึกษาธิการ ได้รายงานผลการตรวจสอบและประเมินมาให้ตนทราบว่า หอพัก สกสค. ยังไม่สามารถใช้เป็นศูนย์พักคอย เพื่อดูอาการของบุคลากรที่ติดเชื้อ โควิด-19 ได้ แต่สามารถใช้เป็นสถานที่กักตัวของบุคลากรกลุ่มเสี่ยงสูงที่ไม่ต้องการพักอยู่กับครอบครัว หรือบุคคลใกล้ชิดได้

“เมื่อตรวจสอบพบว่า หอพัก สกสค. ยังไม่สามารถใช้เป็นศูนย์พักคอยได้ และเพื่อให้บุคลากรทางการศึกษา รวมถึงครอบครัว ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

ได้มีที่พักคอยจึงได้ประสานกับโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ในการหาสถานที่พักคอยฯ ซึ่งก็ได้รับความอนุเคราะห์ห้องพักของ The Letter Park

โครงการ Hospitel มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นครบครัน ซึ่งจะทำให้การพักคอยไม่อึดอัด และมีการดูแลตลอดจนส่งถึงมือแพทย์ บุคลากร ศธ.ต้องการติดต่อขอรับบริการ สามารถประสานผ่าน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 กระทรวงศึกษาธิการ (ศบค.ศธ.) สายด่วนการศึกษา โทร.1579” นางสาวตรีนุช กล่าว

logoline