svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮาต้นตาลคล้ายพญานาคชูคอ ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิฮือฮาพบต้นตาลคล้ายพญานาคชูคอยกเศียร ข้างบ่อน้ำเก่ากลางหมู่บ้าน ขณะที่มีคนไปพบจอดรถลงถ่ายภาพ ยังเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ชาวบ้านบอกปรากฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

30 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ”เจ๊เลม่อน เจ้เลม่อน” ได้นำภาพมาลงโพสต์ในโลกโซเชียลให้เพื่อนๆในเฟซบุ๊กได้ดูกันพร้อมโพสต์ข้อความว่า “ว่าคือข่อยบ่ คือเนอะ” จากนั้นก็ได้มีคนเข้ามากดไลค์และแสดงความคิดเห็นว่า คล้ายพญานาคเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้มีการติดต่อสอบถามไปยังผู้โพสต์ว่าพบเห็นอยู่ที่ใด และได้เดินทางไปตรวจสอบ

ฮือฮาต้นตาลคล้ายพญานาคชูคอ ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด

ซึ่งพบเป็นต้นตาลคล้ายพญานาคต้นนี้ อยู่ที่ตำบลชีลอง อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ ห่างริมถนนเส้นทางจากบ้านหนองบัวขาว – บ้านหนองปลาโด หมู่ 8 ไม่ไกลมองเห็นไม่เกิน 200 เมตร อยู่ข้างบ่อเลี้ยงปลาของชาวบ้าน  เป็นที่ส่วนบุคคลเป็นของชาวบ้านอยู่นอกพื้นที่ดังกล่าวซื้อไว้ โดยต้นตาลดังกล่าวสูงโดดเด่นเกือบ 10 เมตร คล้ายพญานาค อยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคลข้างทางถนนลูกรังทางไปไร่นา ลักษณะที่เห็นมีความคล้ายตามความเชื่อของชาวบ้านที่พบเห็นหลายคน ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน และถ้าหากเดินดูรอบๆ ก็จะได้ภาพในมุมที่ดูคล้ายพญานาคเป็นอย่างมาก ที่สำคัญบริเวณโคนต้น ยังมีบ่อน้ำขนาดไม่ใหญ่มากเก่าแก่อยู่กลางหมู่บ้านมานานแล้วเดียวเช่นกัน 

ฮือฮาต้นตาลคล้ายพญานาคชูคอ ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด
 

จากการสอบถาม นายเปร  กำเนิดพรม อายุ 56 ปี เจ้าของกิจการ” สายเปรบ่อพันธุ์ปลา “ ที่อยู่ไม่ไกลจากต้นตาลดังกล่าว เล่าว่า ต้นตาลที่เห็นมีอายุประมาณ 10 กว่าปี  แต่หลังจากเมื่อปีที่แล้ว ปี 63 เกิดพายุฝน ลมแรง ทำให้ต้นตาลต้นนี้ที่เคยถูกไฟไหม้ และมีพุ่มใบและผลตาล เยอะและลูกใหญ่มาก เกิดการบิดตัวที่กลางลำต้น พอมาเจอพายุฝนก็บิดหมุนจนขาดออกไปหลายเมตร จนเหลือให้เห็นเป็นลักษณะดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ขาดออก ผ่านมา 1 ปี ก็ยังมีลักษณะเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

ฮือฮาต้นตาลคล้ายพญานาคชูคอ ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด

ในส่วนของความเชื่อ ทางด้านนายเปร กำเนิดพรม บอกว่า ยังไม่ค่อยเห็นคนเข้ามาดูสักเท่าไรเพราะจุดนี้เป็นที่ดินส่วนบุคคล แต่ก็เคยเห็นว่ามีกระถ่างธูปอยู่ที่บริเวณโคนต้นบ้าง ตอนนี้เป็นป่าหญ้าขึ้นสูงเต็มไปหมดแล้ว ส่วนเจ้าของที่แปลงดังกล่าวก็ไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะตนเองก็พึ่งกลับมาอาศัยอยู่ได้เพียง 3 ปี เคยเห็นแต่หลายปีก่อนไม่ทราบว่าปัจจุบันเป็นที่ของใครอยู่ที่ใด  โดยมุมมองส่วนตัวก็มองเพียงว่ารู้สึกสงสารและเสียดายต้นตาลต้นนี้ที่เคยเห็นมาตั้งแต่เล็กๆ ที่เคยได้เก็บลูกมากินและทำขนม แต่กลับต้องมาถูกพายุพัดจนหักขาดลงมา

ฮือฮาต้นตาลคล้ายพญานาคชูคอ ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด
 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังเก็บภาพอยู่นั้น รวมทั้งมีชาวบ้านใกล้เคียงผ่านมาก็ลงมาถ่ายภาพเก็บไว้ ในเวลาเดียวกันทางด้านบนท้องฟ้าก็ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดเกิดขึ้นพอดี ซึ่งชาวบ้านที่มาถ่ายภาพก็บอกว่ามักจะเกิดปรากฏการณ์ลักษณะนี้ให้เห็นมาแล้วก็บ่อยครั้งเวลาใครมาถ่ายภาพ  ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคลและมุมมอง ความเชื่อ ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกที่เกิดขึ้นตามความเชื่อของแต่ละบุคคลเท่านั้น

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline