svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำลดขยะลอยเกลื่อน"ล่องเรือแจกอาหาร-ยา"

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - นายกทต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมคณะ ล่องเรือ นำอาหาร-ยารักษาโรค ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ตลาดริมเมยพ่อค้าแม่ค้า ยังไม่สามารถเปิดร้านได้ เหตุตลาดเต็มไปด้วยโคลนและขยะลอยเกลื่อน

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าสายลวด ได้ใช้เรือท้องแบนนำอาหารไปแจกจ่ายให้กับราษฎร 60 หลังคา ประมาณกว่า 300 คน ที่ถูกน้ำท่วมขัง บริเวณบ้านริมเมย หมู่ที่ 2 โดยมีอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค รวมทั้งหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 

น้ำลดขยะลอยเกลื่อน"ล่องเรือแจกอาหาร-ยา"

แม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำเมยจะลดลงบ้างก็ตาม แต่ยังอยู่ในระดับที่ต้องเฝ้าระวังตลอด และน้ำส่วนใหญ่ยังคงท่วมขังหมู่บ้านสูงถึง 1 เมตร ทำให้ต้องใช้เรือในการสัญจรบางจุด นอกจากนี้ยังได้มอบให้แรงงานต่างด้าวชาว สัญชาติเมียนมาที่ประสบภัยน้ำท่วมตามบ้านพัก ที่อยู่อาศัย เนื่องจากสถานประกอกการในพื้นที่ต้องหยุดงานเพราะถูกน้ำท่วม

 

 

สำหรับบรรยากาศที่ตลาดริมเมยวันนี้ ฝนยังคงตกหนัก ทำให้น้ำยังคงทรงตัว และท่วมพื้นที่ตลาดบางส่วน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดยังไม่สามารถเปิดร้านค้าได้ เนื่องจากสภาพตลาดเต็มไปด้วยโคลนและขยะ คาดว่า หากน้ำลดลงทั้งหมดแล้วทางเทศบาลตำบลท่าสายลวดจะส่งเจ้าหน้าที่ไปทำความสะอาดตลาดทั้งหมด ล่าสุดฝนยังคงตกลงมา ตลอดทั้งคืน ทำให้ระดับน้ำที่ลดลงไปเรื่อยๆ กลับมาทรงตัว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก

 

น้ำลดขยะลอยเกลื่อน"ล่องเรือแจกอาหาร-ยา"

logoline