svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำท่วมเมียวดีอ่วมหนัก-ล่องเรือดูแลผู้ป่วยโควิด

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเมียวดี กว่า 3 พันคน ไร้ที่อยู่อาศัย ทางการเมียนมา ต้องเรือเป็นพาหนะไปดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักออกจากบ้าน

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเมยสูงขึ้นมา จนไหลท่วมในตัวเมืองเมียวดี ซึ่งวันนี้ เป็นวันที่ 3 ของการเกิดอุทกภัยที่รุนแรงมากขึ้น และหากฝนยังคงตกต่อไปจะทำให้น้ำท่วมกระจายไปหลายพื้นที่ 

น้ำท่วมเมียวดีอ่วมหนัก-ล่องเรือดูแลผู้ป่วยโควิด

โดยสภาพน้ำท่วมน้ำที่สูงบางจุดท่วมหลังคาบ้าน และบางจุดท่วมไปถึงชั้นบนของบ้าน ขณะที่รถยนต์ และรถเล็กทั่วไปไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทำให้ราษฎรในจังหวัดเมียวดี ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม บางพื้นที่ต้องใช้เรือหางยาวสัญจรไปมา ด้านหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา ได้ใช้เรือไปดูแลผู้ป่วยโควิด -19 และรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนักจากบ้าน

ล่าสุดมีผู้ประสบภัยน้ำท่วมไร้ที่อยู่อาศัย จำนวน 3,282 คน จนทางการเมียวดีได้จัดพื้นที่รองรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 12 แห่ง ส่วนหน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครกลุ่มต่างๆ ต่างใช้เรือช่วยย้ายข้าวของและอพยพคนไปยังจุดที่ปลอดภัย และยังนำอาหาร เครื่องอุปโภค-บริโภคไปแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม

น้ำท่วมเมียวดีอ่วมหนัก-ล่องเรือดูแลผู้ป่วยโควิด

logoline