svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 หนุ่มพนักงานขนส่ง เปิดเพจขายกัญชาออนไลน์ "วัน สต๊อป เซอร์วิส"

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 2 หนุ่มพนักงานขนส่งพัสดุเอกชนหัวใส เปิดบริการ"วัน สต๊อป เซอร์วิส"สร้างเพจขายต้นกัญชาออนไลน์ บรรจุพัสดุ ส่งทั่วประเทศ หากไม่ไกลขับรถบริษัทส่งเอง พบสมาชิกเพจนับพันราย สารภาพทำมานานกว่า 2 เดือน ตร.ขยายผลต่อ

รวบ 2 หนุ่มพนักงานขนส่ง เปิดเพจขายกัญชาออนไลน์ \"วัน สต๊อป เซอร์วิส\"

วันนี้ (29 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 สั่งการให้พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายณรงค์ศักดิ์(สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี และ นายธานินทร์(สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาสร้างเพจขายต้นกัญชาออนไลน์ ผ่านระบบขนส่งพัสดุเอกชน

 

พร้อมของกลางต้นกัญชาจำนวน 78 ต้น พร้อมอุปกรณ์ไฟส่องสว่างที่ใช้ในการให้แสงสว่างต้นกัญชา เมล็ดพันธ์กัญชา ดินปุ๋ย และอุปกรณ์ในการปลูกกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง ตลอดจนสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า โดยสามารถจับกุมได้บริษัทขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ

รวบ 2 หนุ่มพนักงานขนส่ง เปิดเพจขายกัญชาออนไลน์ \"วัน สต๊อป เซอร์วิส\"

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ(สบ8) ปฏิบัติราชการ บช.น. ได้สั่งการให้สืบสวนจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านระบบสื่อออนไลน์ และมีการจัดส่งผ่านระบบรับส่งพัสดุเอกชน

 

จากนั้น ทาง กก.สส.บก.น.4 ได้ทำการสืบสวนและประสานงานกับทางนปปส.กทม. จนทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายต้นกัญชา ผ่านทางเพจ Facebook เพจหนึ่ง มีสมาชิกของเพจทั่วประเทศ 2,800 บัญชี ซึ่งมีการลักลอบจัดส่งผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่รับผิดชอบของ บก.น.4

รวบ 2 หนุ่มพนักงานขนส่ง เปิดเพจขายกัญชาออนไลน์ \"วัน สต๊อป เซอร์วิส\"

ต่อมาสืบสวนพบว่าแอดมินที่ดูแลเพจดังกล่าว และทำหน้าที่จำหน่ายต้นกัญชาให้กับผู้ซื้อ คือ นายณรงค์ศักดิ์และ นายธานินทร์ โดยทั้งสองรายเป็นพนักงานของบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนรายหนึ่ง ย่านบางกะปิ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและเข้าตรวจค้นที่พัก บริเวณห้องเก็บของใช้พนักงานของบริษัทขนส่งที่ทั้งสองคนทำงานอยู่ พบต้นกัญชา และของกลางทั้งหมด อยู่ภายในห้องเก็บของใช้พนักงาน

 

สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าว มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สนใจซื้อผ่านทางเพจ ในราคาต้นละ 500-800 บาท ตามขนาดของต้น โดยจะทำการบรรจุใส่กล่อง และจัดส่งพัสดุ ของขนส่งที่เจ้าตัวทำงานอยู่ ให้กับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด และกรุงเทพมหานคร ยกเว้นลูกค้าที่อยู่ไม่ไกลมาก จะขับรถของบริษัทฯไปส่งเอง ซึ่งทำมานานประมาณ 2 เดือนเศษแล้ว มีกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ ลักษณะ"วัน สต๊อป เซอร์วิส"

รวบ 2 หนุ่มพนักงานขนส่ง เปิดเพจขายกัญชาออนไลน์ \"วัน สต๊อป เซอร์วิส\"

เบื้องต้นต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหา "ร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5(กัญชา)โดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline