svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อทะลักประชาชนแห่ฉีดวัคซีน-19

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนจำนวนมากเดินทางมายังศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ เพื่อฉีดวัคซีนจนเบียดเสียดแน่นทุกประตูทางเข้า ส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัดที่มีจำนวนวัคซีนไม่เพียงพอ เรียกร้องให้กระจายวัคซีนจะได้ไม่ต้องลำบากเข้ามา

เป็นภาพที่น่าตกใจเมื่อประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อเพื่อฉีดวัคซีนโควิด-19 จนหวั่นว่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์แห่งใหม่ โดยวันนี้ (27 ก.ค.) ตั้งแต่เช้าพบว่า มีประชาชนจำนวนมากเดินทางกันมาฉีดวัคซีนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว มีทั้งการวอล์คอินสำหรับผู้สูงอายุ 60ปี ขึ้นไป เเละประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ ทั้งจากต่างจังหวัด อาทิ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ราชบุรี นครปฐม ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท พิจิตร อ่างทอง รวมถึงพระสงฆ์จำนวนมากที่มาจากพระพุทธบาท สระบุรี 
ประชาชนจำนวนมากรอฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ

ประชาชนที่พากันเดินทางมาจากต่างจังหวัดบอกว่า เหมารถกันมา คันรถ 10-20 คน ออกเดินทางกันมาตั้งเเต่เช้ามืด บางคนต้องผิดหวังไม่ได้ฉีดวัคซีนเพราะไม่เข้าเงื่อนไขที่กำหนด และก็พยายามเดินขอร้องเจ้าหน้าที่ และยังพบว่าประชาชน เดินเร่สอบถาม เพื่อขอสวมสิทธิ์ เป็นผู้ติดตามผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้ฉีดวัคซีน ขณะที่บางคนมาจากพื้นที่สีเเดงเข้ม บางคนมาจากจังหวัดพิจิตร อุทัยธานี ในช่วงกรุงเทพล็อคดาวน์เดินทางกลับไปบ้าน เเละ ก็ขับรถเข้ามารับวัคซีน พาพ่อแม่มาฉีด เนื่องจากวัคซีนที่ต่างจังหวัดยังไม่เพียงพอ
ชาวนครปฐม อ.เมือง พื้นที่สีเเดงเข้ม รายหนึ่งบอกว่า จองวัคซีนชิโนฟาร์ม ได้คิวที่ 2 หมื่นกว่า มีชีพค้าขาย เห็นว่าเสี่ยง จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาในกรุงเทพ เพื่อจะได้ฉีดก่อนคิวของซิโนฟาร์มที่ลงทะเบียนไว้ 
ส่วนชาวอำเภอบางเลน นครปฐม อีกคนระบุ ตัดสินใจเดินทางเข้ามา เพราะรอการจัดสรรทางจังหวัดไม่ไหว เรียกร้องให้มีการกระจายวัคซีนไปยังต่างจังหวัด  การเดินทางเข้ามาร่วมตัวกันเป็นจำนวนมากรู้ว่ามีความเสี่ยง กลัวการเเพร่ระบาดของโควิด19 แต่ก็กลัวไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันมากกว่า เช่นดียวกับชาว ราชบุรี เสนอว่าหากกระจายวัคซีนไปที่ ต่างจังหวัดประชาชนจะได้ไม่ต้องลำบากกันเดินทางเข้ามา 
ประชาชนจำนวนมากรอฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ

สำหรับการเเก้ปัญหาประชาชนที่มารวมตัวกันอย่างล้นหลาม ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ ได้ออกประกาศว่า ตั้งเเต่วันที่ 29 ก.ค. เป็นต้นไป จะรับเฉพาะฉีดวัคซีนเฉพาะผู้ที่ลงทะบียนผ่านทางเครือข่ายมือถือเท่านั่น เพื่อเเก้ปัญหาความหนาเเน่น

ประชาชนจำนวนมากรอฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ

logoline