svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

​อบจ.อุตรดิตถ์เร่งปรับโรงยิม-เป็นรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - นายกอบจ.อุตรดิตถ์ พร้อมจิตอาสา-ทหาร กว่า 100 นาย เร่งปรับโรงยิมเนเซียม เป็นโรงพยาบาลสนาม 200 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19  เดินทางกลับรักษาตัวที่ภูิลำเนา ตามโครงการ “คนอุตรดิตถ์ ไม่ทอดทิ้งกัน”

โดย บุญพิมพ์ ใบยา
 

 

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่โรงยิมเนเซียม ภายในสนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมคณะผู้บริหาร อบจ.อุตรดิตถ์ ประสานขอกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 35 จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่จาก อบจ.อุตรดิตถ์ และจิตอาสา กว่า 100 คน ระดมความช่วยเหลือร่วมแรงร่วมใจคนละไม้ละมือ ในการจัดสถานที่ ปรับโรงยิมเนเซียมจากสนามกีฬาในร่ม เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 200 เตียง สำรองไว้อีก 50 เตียง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ของโรงพยาบาลสนาม ที่ทางคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ สร้างเพิ่มขึ้นรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล และจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เดินทางกลับรักษาตัวที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ บ้านเกิด ตามโครงการ “คนอุตรดิตถ์ ไม่ทอดทิ้งกัน”

 

​อบจ.อุตรดิตถ์เร่งปรับโรงยิม-เป็นรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด

นายชัยศิริ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้จังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลอำเภอ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก และ โรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง จัดเตียงกว่า 500 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ แต่ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 100 เปอร์เซ็นต์ คือ ประชาชนที่เดินทางกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา ล่าสุดยอดทะลุ 1,090 ราย เสียชีวิต 5 ราย มีผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัว 657 ราย ขณะเดียวกันยังมีประชาชนอีกจำนวนมาก แจ้งผ่านศูนย์ประสานงาน “คนอุตรดิตถ์ ไม่ทอดทิ้งกัน” โทรศัพท์ โทร 061-2705588 ซึ่ง อบจ.อุตรดิตถ์ มีบริการจัดรถรับผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงสูง มารักษาตัวที่จังหวัดอุตรดิตถ์ มากถึงวันละ 60-70 ราย 

 

​อบจ.อุตรดิตถ์เร่งปรับโรงยิม-เป็นรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด

จากตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อทำให้เตียงเริ่มไม่เพียงพอ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว และไม่ต้องการให้ประชาชนผู้ติดเชื้อตกค้าง ไม่ได้กลับบ้าน และต้องรอเตียง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ มีมติเพิ่มโรงพยาบาลสนามอีก 4 แห่ง 500 เตียง โดยเลือกใช้สถานที่ซึ่งปลอดภัย ชุมชนไม่ได้รับผลกระทบ คือ โรงยิมเนเซียม ศาลา การเปรียญวัด หอประชุมโรงเรียน บ้านพักเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดหลังเก่า

 

​อบจ.อุตรดิตถ์เร่งปรับโรงยิม-เป็นรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด

นายกอบจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า อบจ.อุตรดิตถ์ สนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลสนาม อาทิ จัดหาเตียง ติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบกล้องวงจรปิด cctv จัดเตรียมห้องปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ และห้องพักผู้ป่วย รวมร่วมบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง พร้อมกันนี้ได้นำรถน้ำมาฉีดล้างฆ่าเชื้อทำความสะอาดอาคารกักกันโรคแห่ง รัฐจังหวัดอุตรดิตถ์ (Local Quarantine) สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อรองรับการให้บริการ การรักษา การป้องกันและควบคุมโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันยังมีประชาชน หน่วยงานต่างๆ ร่วมบริจาคด้วยเช่นกัน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ โรงพยาบาลสนาม 500 เตียงจะพร้อมรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้งนี้ อบจ.อุตรดิตถ์ ยังคงเดินหน้าในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันและรักษาชีวิตพี่น้องประชาชนจังหวัดอุตรดิตถ์อย่างเต็มที่

 

 

​อบจ.อุตรดิตถ์เร่งปรับโรงยิม-เป็นรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด

logoline