svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" ย้ำ หลังมีคำสั่งให้กรมที่ดินเพิกถอนโฉนด "ที่ดินเขากระโดง"

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นกระแสข่าวร้อนๆ อีกครั้งในเย็นวันนี้ หลัง"มาดามเดียร์" ยกคำสั่ง ผู้ว่าฯ รฟท. สั่งกรมที่ดินเพิกถอนโฉนด-เอกสารสิทธิ์ "ที่ดินเขากระโดง" ย้ำจุดยืนไม่ลงมติไว้วางใจ "ศักดิ์สยาม"

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวภายหลังผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ส่งหนังสือถึงอธิบดีกรมที่ดิน ขอให้เพิกถอน โฉนดและเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ออกทับที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์  โดยระบุว่า

 

ในที่สุด…“ความจริง” คือเครื่องพิสูจน์จุดยืนและอุดมการณ์

หนังสือขอให้เพิกถอนสิทธิ์ที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ของ รฟท.ว่า #ถือครองโดยผิดกฎหมาย 

"นี่คือคำตอบว่าทำไมเดียร์และเพื่อน ส.ส. ดาวฤกษ์ ถึงไม่สามารถโหวตเห็นชอบให้ รมว. ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา (20 กุมภาพันธ์ 2564)" น.ส.วทันยาระบุ 

#หน้าที่มาพร้อมความรับผิดชอบ
#อภิปรายไม่ไว้วางใจ
#เขากระโดง 

 

"มาดามเดียร์" ย้ำ หลังมีคำสั่งให้กรมที่ดินเพิกถอนโฉนด "ที่ดินเขากระโดง"

มีรายงานว่า ที่ดินเขากระโดงซึ่งมีการออกเอกสารสิทธิ์ทับที่ดินของ รฟท. อาทิ บ้านพักของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม , บ้านพักของ นางกรุณา ชิดชอบ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ,บริษัท ศิลาชัย บุรีรัมย์ (1991) จำกัด ของตระกูลชิดชอบ ,สนามกีฬาช้างอารีนา ,บุรีรัมย์ คาสเซิล ของบริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด ที่มีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นประธานกรรมการบริษัทฯ และที่ดินบางส่วนของสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นต้น

 

 

"มาดามเดียร์" ย้ำ หลังมีคำสั่งให้กรมที่ดินเพิกถอนโฉนด "ที่ดินเขากระโดง"

logoline