svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนธิญา กางหนังสือชง บช.น. ฟันดารา Call out ยันไม่เคยอ้างชื่อ พปชร.

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา" โพสต์ภาพหนังสือที่ยื่นให้ บช.น. ตรวจสอบและเอาผิดดาราที่ออกมา Call out ยืนยันทำในนามส่วนตัวตามสิทธิ์ของรัฐธรรมนูญไม่เคยใช้ชื่อพรรคพลังประชารัฐในการเคลื่อนไหว

เป็นประเด็นต่อเนื่อง กรณีนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือให้ บน.ช. ตรวจสอบบรรดาศิลปิน ดารา และผู้มีชื่อเสียง ที่ออกมา Call out แต่สุดท้ายทัวร์ลง บานปลายเป็นประเด็นการเมือง จากการที่นายสนธิญา เคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังงานประชารัฐ ทำให้ที่นั่นกลายเป็น "หมู่บ้านกระสุนตก" จนคนในพรรคพลังงานประชารัฐต้องพาเหรดกันออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับนายสนธิญากันพัลวัน

โพสต์ของนายสนธิญา สวัสดี

ล่าสุด วันนี้ (24 ก.ค.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพระบุว่า จดหมายที่ผมส่งถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อ้างรัฐธรรมนูญพุทธศักราช 2560 มาตรา 34 ปวงชนคนไทยทุกๆคน มีเสรีภาพ การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณา การสื่อสาร โดยเสรี แต่ ไม่ไปละเมิดสิทธิของบุคคลอื่นๆ และ ไม่ทำผิดกฏหมาย อื่นๆครับ
#ไม่เคยอ้างพรรคการเมืองใดๆเลยครับ #และประกาศชัดเจนว่าทำในนามส่วนตัว โดยกระผมใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 41 (2) ครับ
#และไม่ระบุซื่อใครๆผู้ใดในจดหมายฉบับนี้เลยครับ

เอกสารที่นายสนธิญายื่นให้ บช.น.

เอกสารที่นายสนธิญายื่นให้ บช.น.
 

สำหรับประวัติ นายสนธิญา สวัสดี สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี จากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง 
ส่วนเส้นทางการเมือง เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ลำดับที่ 80 เมื่อปี 2554 และการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ได้ลงสมัคร ส.ส.สมุทรสาคร สังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย และพ่ายแพ้ เวลาต่อมาจึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนต่อมาตรวจสอบพบว่า ชื่อนายสนธิญา ซ้ำซ้อนกับพรรคการเมืองอื่น จึงเป็นสมาชิกได้เพียง 4 วัน และลาออก
 

logoline