svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ติดโควิดยกบ้าน ฌาปนกิจศพแม่วัย 59 ปี ห่างจากลูกแค่ 5 วัน

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดเจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ฌาปนกิจศพหญิงอายุ 59 ปี ติดเชื้อโควิด-19 บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ เจ้าหน้าที่ทำได้แค่ไลฟ์ขณะฌาปนกิจศพ ให้คนในครอบครัวร่วมไว้อาลัยผ่านออนไลน์

ที่วัดเจ้าเจ็ดใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูปลัดอนงค์ สุมังคโล เจ้าอาวาสวัดเจ้าเจ็ดใน นายจักรพันธ์ ดำคุ้ม ปลัดอำเภอเสนา นายเกียรติศักดิ์ ชั้วทอง สาธารณสุขอำเภอเสนา และผอ.รพ.สต.เจ้าเจ็ด นายประดิษฐ์ สังขจาย ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ หญิงไทยอายุ 59 ปี ชาวต.บางนมโค อ.เสนา ติดเชื้อไวรัสโควิด19 เสียชีวิต

 

เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ นำร่างผู้เสียชีวิตประกอบพิธีโดยปฏิบัติตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต ลงจากรถนำเขาเตาเผาทันที พระสงฆ์สวดอภิธรรม บังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้เสียชีวิต

 

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพียงญาติ และเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต มาร่วมในพิธี ส่วนคนในครอบครัวเดียวกัน ติดเชื้อโควิด 19 ยังรักษาตัวอยู่ ในโรงพยาบาล และรักษาตัวหาย แล้ว ยังต้องกักตัวอยู่ ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ ทำได้แค่เพียงกายไลฟ์สด ให้ร่วมส่งวิญญาณ

 

สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นแม่ของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดเสียชีวิต ที่เพิ่งจะ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เมรุเดียวกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 45 ราย มีผู้ป่วยสีแดง รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 53 ราย ผู้ป่วยสีเหลือง 594 ราย มีผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างรอเตียง 760 ราย

logoline